Thứ Tư 11.01.2023
Người Tìm Nơi Thanh Vắng Để Cầu Nguyện

Có thể khi đang chạy theo hàng tá công việc, chúng ta lao vào mối nguy quên đi cái chính yếu là Thiên Chúa. Nếu không có Ngài, liệu chúng ta có thể sống có sự sống không?

Thứ Tư Tuần I – Mùa Thường Niên

Hr 2,14-18 • Tv 104,1-2.3-4.6-7.8-9 (Đ. c.8a) • Mc 1,29-39

 

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

29 Khi ấy, vừa ra khỏi hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê. Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo. 30 Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người về tình trạng của bà. 31 Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.

32 Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. 33 Cả thành xúm lại trước cửa. 34 Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai.

35 Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. 36 Ông Si-môn và các bạn kéo nhau đi tìm kiếm. 37 Khi gặp Người, các ông thưa: “Mọi người đang tìm Thầy!” 38 Người bảo các ông: “Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng mạc chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó.” 39 Rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Người Tìm Nơi Thanh Vắng Để Cầu Nguyện

Hôm nay, chúng ta biết được thời gian biểu một ngày của Chúa Giêsu. Một mặt, Người dành thời gian cho cầu nguyện, và mặt khác, là sứ vụ giảng dạy của Người qua lời nói và hành động. Chiêm niệm và hoạt động, cầu nguyện và lao động, ở với Thiên Chúa và ở với tha nhân.

Chúng ta thấy rằng Chúa Giêsu gửi cả thân xác và linh hồn của Người trong sứ vụ của Đấng Mesia: Người chữa lành các bệnh nhân, như mẹ vợ của Phêrô và của những người khác, Người an ủi những ai buồn rầu, Người trục xuất thần ô uế, Người giảng dạy. Và như thế, mọi người muốn gặp Chúa Giêsu.

Một ngày của Chúa chắc chắn sẽ kèm theo mệt mỏi. Tuy nhiên, Người luôn ưu tiên dành thời gian cho cầu nguyện: “Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện”. Phần chúng ta, chúng ta thường biện minh tôi không có thời gian, tôi bận nhiều công việc, lịch của tôi dày đặc. Có thể khi đang chạy theo hàng tá công việc, chúng ta lao vào mối nguy quên đi cái chính yếu là Thiên Chúa. Nếu không có Ngài, liệu chúng ta có thể sống có sự sống không?

Ts. Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Tập thói quen khởi đầu mọi hoạt động xin Chúa cùng đồng hành.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam