Thứ Hai 02.01.2023
Sống Chứng Nhân

Ngài dạy chúng ta đừng chạy theo giả dối của thế giới ảo trên Internet, hãy tìm kiếm tình yêu của Đức Kitô qua mạng lưới huynh đệ trong cuộc sống. Gioan tiền hô nhắc nhở: “Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết”.

Thứ Hai Tuần II Giáng Sinh

Thánh Basiliô Cả và thánh Grêgôriô Nazianzênô, Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh – Lễ Nhớ

1 Ga 2,22-28 • Tv 97,1.2-3ab.3cd-4 (Đ. c.3cd) • Ga 1,19-28

No photo description available.

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

19 Đây là lời chứng của ông Gio-an, khi người Do-thái từ Giê-ru-sa-lem cử một số tư tế và mấy thầy Lê-vi đến hỏi ông: “Ông là ai?” 20 Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng: “Tôi không phải là Đấng Ki-tô.” 21 Họ lại hỏi ông: “Vậy thì thế nào? Ông có phải là ông Ê-li-a không?” Ông nói: “Không phải.” – “Ông có phải là vị ngôn sứ chăng?” Ông đáp: “Không.” 22 Họ liền nói với ông: “Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông?” 23 Ông nói: Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói. 24 Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pha-ri-sêu. 25 Họ hỏi ông: “Vậy tại sao ông làm phép rửa, nếu ông không phải là Đấng Ki-tô, cũng không phải là ông Ê-li-a hay vị ngôn sứ?” 26 Ông Gio-an trả lời: “Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. 27 Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” 28 Các việc đó đã xảy ra tại Bê-ta-ni-a, bên kia sông Gio-đan, nơi ông Gio-an làm phép rửa.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Chứng Nhân

Khi những người Do Thái tìm đến Gioan trong hoang địa, có thể họ đã thấy nơi ngài điều gì đó thuộc về Thiên Chúa. Chúng ta không ngạc nhiên khi ngài nói: “Tôi không phải là Đấng Kitô”, nhưng tại sao ngài từ chối nhận mình là ngôn sứ? Có lẽ ngài thấy mình không xứng đáng nhận tước hiệu cao sang trong lòng dân chúng vì đã 400 năm, sau Malakhi, dân Do Thái không có ngôn sứ. Thật ra, Gioan đã biết Đấng Thiên Sai đáng đến, sẽ chết như ngôn sứ tối cao: “Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người”. Thật khiêm tốn, ngài nhận mình chỉ là tiếng hô trong hoang địa.

Một linh mục youtube Pháp nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều bài giảng hay, khi được hỏi, ngài nói: “không phải tên tuổi tôi được biết đến thì quan trọng, nhưng qua lời nói của tôi, người ta sẽ biết đến Đức Kitô”. Ngài dạy chúng ta đừng chạy theo giả dối của thế giới ảo trên Internet, hãy tìm kiếm tình yêu của Đức Kitô qua mạng lưới huynh đệ trong cuộc sống. Gioan tiền hô nhắc nhở: “Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết”. Amen.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Sống Lời Chúa: Làm chứng về Chúa qua một hành động cụ thể.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam