Kỹ thuật độc đáo chỉ mất 120 giây là có thể chìm vào giấc ngủ

Kỹ thuật độc đáo chỉ mất 120 giây là có thể chìm vào giấc ngủ

Có một kỹ thuật độc đáo có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ sau 2 phút.

 

 

Kỹ thuật này lần đầu tiên được mô tả trong cuốn sách Relax and Win: Championship Performance của Lloyd Bud Winter, xuất bản lần đầu vào năm 1981.

Justin Agustin, một huấn luyện viên thể hình với hơn 1,7 triệu người theo dõi TikTok, đã nói về kỹ thuật giúp ngủ nhanh này trong một video thu hút hơn 7,2 triệu lượt xem, trong đó anh có mô tả cách thực hiện.

Kỹ thuật độc đáo chỉ mất 120 giây là có thể chìm vào giấc ngủ - ảnh 1

Kỹ thuật này sẽ đưa bạn chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 2 phút sau khi nhắm mắt, nếu được thực hành thường xuyên SHUTTERSTOCK

Cụ thể, các bước thực hiện như sau:

Đầu tiên, bạn cần làm dịu cơ thể, thư giãn một cách có hệ thống và ngừng hoạt động từng bộ phận của cơ thể từ đầu đến chân.

Bắt đầu bằng cách thư giãn các cơ trên trán. Thư giãn mắt, má, hàm và tập trung vào hơi thở.

Bây giờ, hãy đi xuống cổ và vai. Đảm bảo vai không bị căng lên. Hạ vai xuống thấp nhất có thể và giữ cho cánh tay thả lỏng sang 2 bên, bao gồm cả bàn tay và các ngón tay.

Sau đó, hãy tưởng tượng một cảm giác ấm áp, lan tỏa từ đỉnh đầu đến các đầu ngón tay. Bắt đầu hít thở sâu, thư giãn ngực, bụng, xuống đùi, đầu gối, cẳng chân và bàn chân.

Tưởng tượng lại cảm giác ấm áp đó, nhưng lần này từ trái tim xuống đến ngón chân.

Trong khi đang làm việc này, điều quan trọng là hãy giải tỏa mọi căng thẳng trong đầu. Hãy tưởng tượng bạn đang nằm trên một chiếc ca nô được bao quanh bởi làn nước hồ trong vắt hoặc nằm trên một chiếc võng nhung đen trong một căn phòng tối.

Kỹ thuật độc đáo chỉ mất 120 giây là có thể chìm vào giấc ngủ - ảnh 2
Điều quan trọng là hãy giải tỏa mọi căng thẳng trong đầu SHUTTERSTOCK

Khi bị phân tâm, hãy lặp lại những lời này trong 10 giây: “Đừng suy nghĩ! Đừng suy nghĩ! Đừng suy nghĩ!”, theo Men’s Health.

Theo anh Agustin, nếu thực hành điều này hằng đêm trong 6 tuần, bạn sẽ có thể chìm vào giấc ngủ trong vòng 2 phút sau khi nhắm mắt.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào về việc liệu kỹ thuật này có thực sự hiệu quả hay không, nhưng đây là một cách thiền tuyệt vời vào ban đêm để giúp bạn giải tỏa căng thẳng và có một đêm ngon giấc.

 

THIÊN LAN

TNO