Tập yoga: Mất bao lâu để thấy kết quả?

Tập yoga: Mất bao lâu để thấy kết quả?

Yoga là môn có thể rèn luyện cả sức khoẻ thể chất và tinh thần cho người tập. Các tư thế tập và phương pháp thở khác nhau sẽ giúp cải thiện khả năng vận động linh hoạt, sức mạnh và giúp cơ thể thư giãn.

 

 

Một số loại yoga có thể điều chỉnh để phù hợp với mọi lựa tuổi và cấp độ. Ngoài lợi ích về thể chất, yoga còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, chẳng hạn như giảm căng thẳng, theo trang sức khỏe Livestrong (Mỹ).

Tập yoga: Mất bao lâu để thấy kết quả? - ảnh 1
Tập yoga thường xuyên có thể giúp người tập bắt đầu nhận thấy hiệu quả sau 6 đến 12 tuần SHUTTERSTOCK

Để có được những lợi ích này thì cần phải tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, cũng như các môn thể thao khác, yoga cũng cần có thời gian để tạo ra những thay đổi tích cực với cơ thể.

Việc mất thời gian bao lâu để yoga phát huy lợi ích thì tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như tần suất tập luyện, tư thế tập và chế độ ăn uống. Nhưng nhìn chung, hầu hết người tập yoga đều thấy cơ thể cải thiện sức mạnh, khả năng vận động linh hoạt và sức khỏe tổng thể sau 6 đến 12 tuần tập.

Tập luyện thường xuyên cũng là yếu tố quan trọng giúp sớm thấy được hiệu quả khi tập yoga. Không có quy tắc cụ thể về tần suất tập yoga. Các chuyên gia khuyến cáo người tập cần lắng nghe cơ thể mình. Hãy tập với tần suất mà bản thân cảm thấy thoải mái.

Để tập yoga hiệu quả, cách tốt nhất là người tập hãy tìm đến một chuyên gia hướng dẫn có trình độ. Điều này đặc biệt cần thiết với người mới tập hay lo lắng về vấn đề sức khỏe trong người. Người hướng dẫn sẽ giúp bạn điều chỉnh các tư thế và cách tập cho phù hợp với mục tiêu cá nhân.

Khi tập yoga, người tập nên mặc quần áo rộng rãi để có thể cử động thoải mái. Ngoài ra, điều quan trọng là cần khởi động để thả lỏng cơ bắp, giúp tăng nhịp tim và lưu thông máu. Khởi động đúng cách sẽ giúp tăng hiệu quả tập luyện.

Điều cuối cùng cần lưu ý là hãy lắng nghe cơ thể để tránh tập luyện quá sức. Nếu một tư thế tập mà cảm thấy không thoải mái, đau đớn thì tốt nhất là nên dừng lại, theo Livestrong.

 

NGỌC QUÝ

TNO