Phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về Truyền thông và Hiệp hành

Phỏng vấn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm về Truyền thông và Hiệp hành

Vatican: Đại hội toàn thể của Bộ Truyền thông Toà Thánh nhóm họp từ ngày 5-7/12/2022, các thành viên thuộc Bộ Truyền thông đã đến Roma để tham dự. Nhân kỳ họp Đại hội toàn thể, Vatican News có buổi phỏng vấn với Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, thành viên của Bộ.

Trong buổi phỏng vấn của Vatican News Tiếng Việt, Đức cha Phêrô đã chia sẻ về “cuộc họp của Bộ Truyền thông” và “Thượng HĐGM về hiệp hành”:

Về cuộc họp Truyền thông.

Đức Cha chia sẻ về nội dung cuộc họp của Bộ Truyền Thông trong những ngày vừa qua và những điểm liên quan đến Giáo hội Việt Nam.

Đức cha nhận định về cách thức Giáo hội Công giáo Việt Nam hiện diện trên mạng xã hội hiện nay và vị trí của người trẻ trong sứ mạng này.

Về Thượng HĐGM về Hiệp hành

Đức cha nhận định và đánh giá về Giai đoạn Giáo hội địa phương vừa qua tại Việt Nam về cách thức thực hiện, nội dung được thảo luận.

Đức cha chia sẻ về tính “hiệp hành”, về điều ĐTC hay đề cập “giáo sĩ trị” và vai trò của giáo dân.

Sau giai đoạn cấp giáo phận, sau bản tóm toàn quốc về Hiệp hành, những gợi mở, hy vọng và đâu là những thách đố, khó khăn của Giáo hội Việt Nam.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2022-11/phong-van-duc-cha-phero-nguyen-van-kham-ve-truyen-thong-va-hh.html