Lại xảy ra giẫm đạp ở Congo, 11 người thiệt mạng

Lại xảy ra giẫm đạp ở Congo, 11 người thiệt mạng

Ngày 30-10, 11 người đã thiệt mạng và 7 người phải nhập viện trong vụ giẫm đạp tại một buổi trình diễn âm nhạc ở thủ đô Brazzaville của Cộng hoà Congo.

 

 

 

Lại xảy ra giẫm đạp ở Congo, 11 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Cảnh sát hộ tống ngôi sao ca nhạc Fally Ipupa rời sân vận động Olympic của thành phố Abidjan, Bờ biển Ngà, vào tháng 3-2021 – Ảnh: AFP

Theo Hãng tin ACP, vụ giẫm đạp ngày 30-10 xảy ra tại buổi biểu diễn của ngôi sao ca nhạc châu Phi Fally Ipupa.

Sân vận động Martyrs, nơi xảy ra vụ việc thương tâm, có sức chứa 80.000 người. Theo các báo cáo, sân vận động này chật cứng người hâm mộ Fally Ipupa trong buổi diễn.

Một nhân chứng cho biết “thậm chí các hành lang” của sân vận động cũng đông nghẹt người.

Phóng viên của ACP có mặt tại sân vận động kể cảnh sát đã khoanh vùng bảo vệ sân chính, khán đài VIP và sân khấu. Tuy nhiên, cảnh sát không thể cầm cự lâu trước sức ép của đám đông người hâm mộ.

Theo Hãng tin Reuters, sân vận động Martyrs chật cứng và một số người cố chen vào khu vực VIP của buổi diễn.

Bộ trưởng Daniel Aselo Okito của Congo cho biết cảnh sát ghi nhận “11 trường hợp tử vong, trong đó có 10 người chết do ngạt thở và bị giẫm đạp, cùng 7 trường hợp phải nhập viện”.

Lực lượng an ninh trước đó đã bắn hơi cay để cố gắng giải tán đám đông bạo lực trên các con phố bên ngoài sân vận động, nơi nhiều người tập trung trước buổi trình diễn âm nhạc.

Thời gian qua, thế giới rúng động bởi các vụ giẫm đạp. Hồi đầu tháng 10, 133 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan tại thành phố Malang, Đông Java, Indonesia.

Mới đây, ngày 29-10, vụ giẫm đạp thương tâm trong lễ hội Halloween tại khu vui chơi sầm uất Itaewon của thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 153 người.

VŨ NGUYÊN
TTO