Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022

Những bức ảnh vào vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước 2022 vừa được công bố. Những bức ảnh tập trung vào khía cạnh vui vẻ, mang lại tiếng cười cho người xem.

 

 

 

 

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022 - Ảnh 1.

Một cái nháy mắt đáng yêu từ chú cáo nhỏ – Ảnh: KEVIN LOHMAN

Giải thưởng Nhiếp ảnh động vật hoang dã hài hước do các nhiếp ảnh gia Paul Joynson-Hicks và Tom Sullam đồng sáng lập vào năm 2015, với mục đích “tạo ra một cuộc thi tập trung vào khía cạnh hài hước, đáng yêu của động vật nhưng cũng sẽ có vai trò thúc đẩy bảo tồn động vật hoang dã”.

Dù chỉ mới tổ chức vài năm nhưng cuộc thi ảnh này đã thu hút rất đông nhiếp ảnh gia khắp thế giới gửi bài về dự thi. Những bức ảnh mang lại tiếng cười cho người xem, khiến người ta thêm hảo cảm với ngay cả những loài động vật được coi là dữ tợn nhất, đồng thời cũng xây dựng thêm tình yêu thiên nhiên, động vật hoang dã.

Mỗi năm, kinh phí và lợi nhuận từ cuộc thi đều được dành để hỗ trợ cho các hoạt động bảo tồn động vật hoang dã.

Ảnh đoạt giải sẽ được công bố vào tháng 12.

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022 - Ảnh 2.

“Bộ cánh của tôi đẹp hơn”. Saverio Gatto chụp bức ảnh hai chú kền kền cổ yếm này ở Nam Phi. Loài kền kền cổ yếm thích sống trong hoang mạc khô, cây bụi gai, đồng bằng khô cằn. Chúng có kích thước khá lớn, cơ thể dài khoảng 95 – 115cm, với sải cánh dài 2,5 – 2,9m.

Giống như giống loài của mình, kền kền cổ yếm cũng săn thú và rỉa xác chết. Điều thú vị là loài này còn có tên khác là kền kền Nubia, là thuật ngữ chỉ các đôi tình nhân, do tập tính đi đâu cũng có đôi của chúng.

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022 - Ảnh 3.

Bức ảnh này được nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Jennifer Haddy chụp trên quần đảo Falkland. Một con chim cánh cụt dường như đang vẫy cánh tỏ ý từ chối, khước từ đồng loại điều gì đó. Trên thực tế đây là động tác vẫy cánh và lắc đầu rũ nước của loài chim này khi vừa bơi vào bờ.

Chim cánh cụt Gentoo (thuộc họ Spheniscidae) là một loài nhỏ, chỉ cao khoảng 76cm. Chúng ăn cá, mực, nhuyễn thể và có thể lặn tối đa bảy phút. Những con trưởng thành dành cả ngày để săn mồi ở vùng nước gần tổ trên bờ của chúng.

Chim cánh cụt Gentoo chủ yếu sống trên các hòn đảo trên khắp Nam Cực và được xếp vào loại “sắp bị đe dọa” vào năm 2007 trong danh sách đỏ của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế.

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022 - Ảnh 4.

Một con ngựa bay chăng? Không phải, đây là khoảnh khắc một con sếu đầu đỏ tìm cách xua đuổi con linh dương tránh xa khỏi tổ để bảo vệ quả trứng của nó tại công viên quốc gia Keoladeo, Ấn Độ. Ảnh do Jagdeep Rajput chụp.

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022 - Ảnh 5.

“Bờ môi em nồng say…”. Bức ảnh được Arthur Telle Thiemann chụp hai con cá cò bụng đen (Blackbelly triggerfish) thuộc họ cá nóc gai đang bơi sát ống kính. Loài cá này sống khắp vùng biển nhiệt đới Tây Ấn Độ Dương, gây ấn tượng với phần miệng dày. Mặc dù có hàm răng nhọn nhưng cá cò bụng đen lại rất nhút nhát.

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022 - Ảnh 6.

“Hi!”. Chú gấu mèo giơ chi trước để bắt lấy tôm khi được nhiếp ảnh gia ném cho ăn. Ảnh do Miroslav Srb. chụp. Gấu mèo là một loài động vật có vú bản địa Bắc Mỹ. Loài này có thân dài 40 – 70cm, cân nặng 3,5 – 9kg, tuổi thọ chỉ 2 – 4 năm. Chúng hoạt động về đêm, chủ yếu ăn thịt.

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022 - Ảnh 7.

Mark Schocken với bức ảnh hai con cú chen chúc trong hốc cây ở Florida.

Động vật gây cười đáng yêu qua cuộc thi ảnh động vật hài hước 2022 - Ảnh 8.

Khỉ vòi trên cây cạnh sông Kinabatangan, ở Sukau, Borneo, do Andy Evans chụp. Khỉ vòi còn gọi là khỉ mũi dài, là một loài khỉ đặc hữu của quần đảo Borneo thuộc Indonesia. Chúng được biết là một trong những động vật có ngoại hình xấu xí với một chiếc bụng phệ và một chiếc mũi dài quá khổ, ngoài ra chúng có khả năng đặc biệt là có thể nhai lại như bò.

Ngày nay, số lượng khỉ vòi đã bị sụt giảm ở mức báo động (sụt giảm 50% trong vòng 30-40 năm qua) do sự săn bắn quá mức của con người. Hiện nay khỉ vòi được xếp vào danh mục động vật nguy cấp trong sách đỏ.

MINH HẢI (Theo CNN)
TTO