Gần 1.700 người già, người nghèo được khám chữa bệnh miễn phí

Nhằm giúp người già, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp cận y tế, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TPHCM vừa tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người già, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thiền viện Thiện Minh, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Gần 1.700 người già, người nghèo được khám chữa bệnh miễn phí
Nhằm giúp người già, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp cận y tế, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TPHCM vừa tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người già, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thiền viện Thiện Minh, xã Bình Hoà Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, hơn 1.700 người dân thuộc 4 xã cù lao của huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long gồm xã An Bình, Hoà Ninh, Đồng Phú và Bình Hoà Phước đã được khám chữa bệnh từ thiện đợt này.

Để giúp cho người dân cơ cơ hội chăm sóc tế tận nơi, hàng loạt các máy móc hỗ trợ khám chữa bệnh trực tiếp  như xe chụp Xquang di động, máy siêu âm điện tim. Đồng thời gần 200 nhân viên y tế như bác sỹ, nha sỹ, dược sỹ, y sỹ, điều dưỡng phục vụ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Linh mục Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM, Trưởng Ban tổ khám chữa bệnh, chia sẻ: “Bà con tại các vùng quê nghèo khó tiếp cận được các dịch vụ y tế nên lần khám chữa bệnh nhân đạo lần này, chúng tôi đã mang theo nhiều máy móc hỗ trợ bác sỹ khám và điều trị tại chỗ. Lần khám chữa bệnh tại Thiền viện Thiện Minh này, chúng tôi cũng tổ chức khám đa dạng các người dân nên rất nhiều bác sỹ từ bác sỹ tổng quát, nha sỹ tới các y sỹ…”

Ngay từ sáng sớm, rất đông bà con đã tập trung tại Thiền viện Thiện Minh để được khám chữa bệnh. Theo Đại đức Minh Tấn, Trụ trì Thiền viện Thiện Minh: “Cù lao 4 xã tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có nhiều bà con lớn tuổi, hoàn cảnh khó khăn nên những buổi khám chữa bệnh từ thiện thế này sẽ giúp người dân nghèo có cơ hội phát hiện và kịp thời điều trị bệnh”.

Được biết, khám chữa bệnh nhân đạo là hoạt động thường xuyên của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM./.

Nhật Hoàng

btgcp.gov.vn