Những thí nghiệm khoa học ảo miễn phí dành cho học sinh Việt Nam

Những thí nghiệm khoa học ảo miễn phí dành cho học sinh Việt Nam

Học sinh có thể trải nghiệm thí nghiệm khoa học ảo miễn phí với các nhân vật hoạt hình để hiểu biết về khoa học thường thức.

 

 

Những thí nghiệm khoa học ảo miễn phí dành cho học sinh Việt Nam - ảnh 1
Học sinh Trường tiểu học Tân Hưng (Q.7, TP.HCM) trải nghiệm thí nghiệm ảo  CHUNG ĐỖ

Ngày 26.2, chương trình Bé làm thí nghiệm (BASF Kids’ Lab) ra mắt thêm 3 thí nghiệm khoa học phiên bản tiếng Việt miễn phí dành cho học sinh Việt Nam trên nền tảng trực tuyến Phòng thí nghiệm ảo BASF tại địa chỉ https://thinghiemvui.basf.com.

Khi truy cập vào website, học sinh có thể trải nghiệm các thí nghiệm như: Phân loại nhựa, chiếc bánh ngọt ngào và bí quyết bảo vệ thực phẩm. Với thí nghiệm phân loại nhựa, học sinh tìm hiểu về cách thức phân loại nhựa, một trong những bước cơ bản trong quy trình tái chế nhựa tại các nhà máy. Qua đó được trang bị thêm kiến thức liên quan đến các vai trò hữu ích của nhựa trong cuộc sống hàng ngày và lý do tại sao con người cần sử dụng nhựa một cách có trách nhiệm.

Với thí nghiệm chiếc bánh ngọt ngào, học sinh tìm hiểu về chức năng và cách hoạt động của men tiêu hóa (enzym) trong quá trình hấp thụ thức ăn. Học sinh cũng được giới thiệu về các chất dinh dưỡng khác nhau có trong thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày. Với thí nghiệm bí quyết bảo vệ thực phẩm, học sinh tìm hiểu vitamin C, có thể giúp bảo vệ thực phẩm không bị ôi thiu ra sao nhờ các thành phần chống oxy hóa. Đồng thời, học sinh cũng có thể khám phá loại hoa quả thường gặp nào có hàm lượng vitamin C cao và vai trò của nó đối với việc nâng cao sức khỏe con người.

Được biết, Phòng thí nghiệm ảo BASF là một sáng kiến thuộc chương trình BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm), một chương trình giáo dục hóa học thực hành dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới. Tham gia phòng thí nghiệm ảo, học sinh được trải nghiệm niềm vui khám phá thế giới hóa học mọi lúc, mọi nơi. Trong từng bước tiến hành thí nghiệm, các em sẽ nhận được sự trợ giúp và giải thích rất dễ hiểu từ nhân vật hoạt hình Tiến sĩ Bong Bóng, chủ nhiệm phòng thí nghiệm.

Đến nay, đã có 10 thí nghiệm ảo về khoa học đã được giới thiệu đến học sinh tiểu học Việt Nam. Bên cạnh 3 thí nghiệm mới nói trên thì học sinh có thể trải nghiệm trên nền tảng 7 thí nghiệm khác là: Năng lượng mặt trời, hạt xốp bí ẩn, truy tìm dấu vết, bong bóng tinh nghịch, tiệm bánh kỳ diệu, giải cứu nước bẩn…

 

BÍCH THANH

TNO