Không tuỳ tiện chuyển học trực tiếp sang học trực tuyến

Không tuỳ tiện chuyển học trực tiếp sang học trực tuyến

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các trường chủ động, linh hoạt chuyển đổi hình thức dạy học nhưng không tuỳ tiện chuyển học sinh học trực tiếp sang học trực tuyến.

 

 

Không tùy tiện chuyển học trực tiếp sang học trực tuyến - ảnh 1
Nhà trường phối hợp với y tế địa phương để chủ động, linh hoạt trong việc tổ chức hình thức học tập  CHUNG ĐỖ

Ngày 28.2, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM, lưu ý, trước diễn biến của dịch Covid-19 như hiện nay, các cơ sở giáo dục chủ động và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy học trực tiếp, học trực tuyến, đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Nếu 2 ca F0 cùng một lớp xuất hiện trong cùng một ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trường cùng y tế trường, y tế địa phương đánh giá nguy cơ. Nếu không phức tạp thì vẫn duy trì việc dạy và học trực tiếp của lớp.

Ngược lại, nếu có yếu tố phức tạp, 2 ca F0 có liên quan với nhau về yếu tố dịch tễ, số F1 trong lớp nhiều thì để hạn chế dịch lây lan, khống chế dịch một cách nhanh nhất, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nhà trường cùng y tế phải đánh giá đưa ra quyết định phù hợp.

Trường hợp cùng một buổi mà có trên 2 lớp xuất hiện F0 thì Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện phải chỉ đạo trường và y tế địa phương đánh giá tình hình. Nếu có yếu tố phức tạp, phát sinh thêm các trường hợp nghi nhiễm khác thì phải đưa ra quyết định phù hợp nhằm khống chế dịch kịp thời.

Đặc biệt các trường lưu ý, không phải cứ có 2 ca F0 trong lớp thì lớp sẽ học trực tuyến hay trường có 2 lớp F0 thì trường sẽ học trực tuyến. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của trường và của quận, huyện phải nâng cao vai trò chủ động. Các nhà trường phải phối hợp với y tế địa phương đánh giá tình huống cụ thể để đưa ra quyết định hợp lý. Không phải cứ phát sinh tình huống là tùy tiện quyết định lớp học, trường học chuyển sang học trực tuyến mà có thể là chuyển đổi hình thức dạy học từ cấp độ 1 sang cấp độ 2 hoặc cao hơn.

Trước đó, vào ngày 23.2, UBND TP.HCM ban hành hướng dẫn về kiểm soát dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục. Cụ thể, nếu trong cùng một ngày lớp học xuất hiện từ trên 2 ca F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của cơ sở giáo dục căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tập tiếp theo của học sinh trong lớp.

Nếu trong cùng một ngày, trường học xuất hiện từ 2 lớp có F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp quận, huyện căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tập trực tiếp hay học trực tuyến tiếp theo của trường.

 

BÍCH THANH

TNO