Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022 có gì mới?

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022 có gì mới?

ĐH Quốc gia TP.HCM đã có phương án dự kiến về việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022. Theo đó, kỳ thi này sẽ có những điểm mới như về thời gian và địa điểm tổ chức.

 

 

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022 có gì mới? - ảnh 1

Thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay  NGỌC DƯƠNG

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 cơ bản sẽ giữ ổn định so với năm 2021. Dự kiến, kỳ thi này chỉ được điều chỉnh một số nội dung về cách thức tổ chức để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh.

Theo tiến sĩ Chính, kế hoạch ban đầu khi tổ chức kỳ thi này là mỗi năm sẽ có 2 đợt: đợt 1 cuối tháng 3 và đợt 2 sau kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, trong năm tới, ngày tổ chức kỳ thi đợt thứ 2 có thể sẽ được điều chỉnh cho phù hợp hơn.

“Theo ý kiến đề xuất của thí sinh và các trường ĐH phối hợp tổ chức, kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức trước hoặc sau nhưng không quá sát với thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tiếp thu và tiếp tục thảo luận để chốt thời gian phù hợp”, ông Chính thông tin.

Bên cạnh đó, ĐH Quốc gia TP.HCM có khả năng sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 tại nhiều địa phương hơn để hạn chế việc thí sinh phải di chuyển xa, theo tiến sĩ Chính. Thời gian tới, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ họp với các sở GD-ĐT, trường ĐH địa phương để có phương án phù hợp.

“Ngoài những điểm mới kể trên thì kỳ thi đánh giá năng lực sẽ cơ bản được giữ ổn định như trước đây, đặc biệt là cấu trúc đề thi”, tiến sĩ Chính nhấn mạnh.

Hồi cuối tháng 3 năm nay, gần 70.000 thí sinh đã dự thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực tại 7 tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu và Đắk Lắk. Đợt 2 có khoảng 27.000 thí sinh đăng ký dự thi và dự kiến diễn ra sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tuy nhiên, kỳ thi đợt 2 đã không được tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài.

ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực kể từ năm 2018 để phục vụ việc tuyển sinh đầu vào của nhiều trường ĐH, CĐ trong và ngoài hệ thống này.

HÀ ÁNH

TNO