Học sinh mong chờ được tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 để quay lại trường

Học sinh mong chờ được tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 để quay lại trường

Trước thông tin Bộ Y tế tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi, nhiều học sinh cho biết rất mong chờ được tiêm đủ 2 mũi trước khi quay trở lại trường học vào thời gian tới.

 

 

An tâm hơn nếu được tiêm vắc xin trước khi đến trường

Đối với học sinh ở lớp cuối cấp, việc đi học trở lại nhưng vẫn đảm bảo an toàn là mong mỏi lớn nhất của các em. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 hiện tại, nhiều phụ huynh lẫn học sinh vẫn không khỏi e ngại khi tiếp xúc với người khác ngoài cộng đồng. Do vậy, khi có thông tin về việc Bộ Y tế sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi, cả học sinh và phụ huynh rất mong chờ.

“Nếu các con được tiêm vắc xin thì chúng tôi vẫn thấy an tâm hơn và mới suy nghĩ đến việc cho con trở lại trường vào học kỳ 2 như dự kiến của TP.HCM”, chị Hoàng Thúy Ngân (Q.Gò Vấp) chia sẻ.

Học sinh mong chờ được tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 để quay lại trường - ảnh 1
Hiện các trường ở TP.HCM đang lập danh sách học sinh để đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 NGUYỄN LOAN

Con gái chị Ngân đang là học sinh lớp 9 tại Trường THCS Nguyễn Du (Q.Gò Vấp), từ tháng 9 bé đã bắt đầu bước vào năm học mới bằng hình thức trực tuyến. Đây là năm học cuối cấp nên chị Ngân cho biết bản thân bé và cha mẹ đều khá lo lắng vì và rất mong mỏi được học trực tiếp ở trường.

“Nói gì thì nói, học trực tuyến dù tốt đến mấy thì cũng không thể bằng học ở trường được. Bé ở nhà nhiều tháng liền mình cũng sợ con bị ảnh hưởng tâm lý, bức bí khó chịu khi chỉ quanh quẩn trong trong phòng và học trực tuyến. Nên thật sự khi nghe tin thành phố sẽ tiêm vắc xin cho học sinh thì cả phụ huynh và các em đều rất mong chờ. Dù vậy, là người làm mẹ, mình cũng có chút lo lắng về những tác dụng phụ của vắc xin”, chị Thuý Ngân chia sẻ.

Cũng theo phụ huynh này, hiện giáo viên chủ nhiệm có chia sẻ thông tin về việc tiêm vắc xin cho học sinh nhưng cũng đang chờ thông tin chính thức của UBND TP.HCM. Nếu thành phố triển khai tiêm vắc xin sớm trong thời gian tới, chị sẽ đăng ký cho cả hai con của mình.

Học sinh có chút hồi hội, lo lắng

Các học sinh như Châu Thanh Tuyền, (học lớp 12 Trường THPT Tam Phú, TP. Thủ Đức) cũng rất mong chờ và có chút hồi hộp về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Là học sinh cuối cấp, Tuyền và rất nhiều bạn học mong muốn sớm được quay trở lại trường để có thể tập trung cho việc học, cũng như có thời gian ôn tập thêm cho những dự định cuối cấp của mình.

Học sinh mong chờ được tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 để quay lại trường - ảnh 2
Tiêm vắc xin đủ hai mũi sẽ giúp học sinh an tâm hơn khi quay trở lại trường  NGUYỄN LOAN

“Hiện số tiết học giảm khoảng một nửa so với học trực tiếp ở trường. Chẳng hạn, đối với môn Toán, trước đây bọn em có 6 tiết/ tuần, giờ giảm còn 4 tiết. Nhưng trong 4 tiết đó thì chỉ có 2 tiết học trực tuyến với giáo viên (2 tiết còn lại là tự học), các môn khác cũng tương tự… “, Tuyền chia sẻ.

Dù số tiết đã giảm nhưng theo Tuyền việc ngồi nhiều trên máy tính để học trực tuyến tất cả các môn nên khiến em khó tập trung và đau mắt.

“Em biết đây là tình hình chung vì dịch bệnh nhưng nếu được học trực tiếp tại trường thì sẽ tốt hơn. Bọn em hy vọng được tiêm đủ hai mũi vắc xin để sớm được quay trở lại trường”, Tuyền nói và cho biết hiện giáo viên chủ nhiệm cũng đã thông báo, lập danh sách cho lớp đăng ký tiêm chủng.

Tương tự, Triệu Vy, học sinh lớp 10 Trường Nguyễn Khuyến cơ sở 4, cho biết có chút lo lắng khi nghe những thông tin về một số tác dụng phụ của vắc xin nhưng nếu được tiêm thì sẽ sẵn sàng đăng ký.

“Bọn em mong chờ được tiêm, vì học sinh TP.HCM sẽ có thể quay lại trường vào học kỳ 2, lúc đó sẽ yên tâm hơn phần nào”, Triệu Vy nói thêm.

Hiện các trường THCS, THPT ở TP.HCM đang rà soát, lập danh sách học sinh trước kế hoạch tiêm chủng của thành phố. Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã đề nghị TP.Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng danh sách học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi. Trước mắt sẵn sàng xác lập thông tin học sinh lớp 11, lớp 12 (16 – 17 tuổi), đảm bảo đủ điều kiện triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngay khi có thể.

Trước đó, Bộ Y tế hôm 14.10 có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi, theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch tại địa phương.

Loại vắc xin sử dụng là vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Vắc xin được sử dụng 2 liều cơ bản cho mỗi trường hợp và tiêm cùng loại vắc xin. Việc rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học từ lớp 6 đến hết lớp 12 sẽ do Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo thực hiện.

NGUYỄN LOAN

TNO