Thứ Hai, 16.08.2021
Thiếu Điều Gì Nữa?

Nên khi còn sở hữu nhiều tài sản quý giá Chúa ban, tôi tự nhủ lòng phải hết sức trân trọng và cám ơn Chúa thường xuyên, cố gắng tận tâm hết mình trong những công việc bổn phận hằng ngày dưới cái nhìn của Chúa.

Thứ Hai, 16.08.2021
Thiếu Điều Gì Nữa?

Thánh Stêphanô, người Hungary

Vaik, con trai của Geza, Công tước Hungary, được rửa tội vào khoảng năm 985 bởi Thánh Adalbert của Praha, người đã đặt tên cho anh ta là Stêphanô. Ông đã được Chúa chọn để đưa dân tộc của mình đến với đức tin Kitô giáo. Với sự trợ giúp của các tu sĩ từ Burgundy, ông đã thành lập một số tu viện và tổ chức lại toàn bộ cuộc sống của đất nước. Giáo hoàng Silvester II đã ban cho ông đặc ân được lên ngôi vua và buổi lễ diễn ra vào ngày 25 tháng 12 năm 1000. Sự nhiệt thành tuyệt vời của ông đối với việc truyền bá đức tin Công giáo đã mang lại cho ông danh hiệu là vị vua tông đồ của Hungary. Ông qua đời vào ngày 15 tháng 8 năm 1038, ngày lễ Đức Mẹ Lên Trời, người mà ông đã thánh hiến vương quốc của mình.

Thứ Hai Tuần XX – Mùa Thường Niên

Tl 2,11-19 • Tv 105,34-35.36-37.39-41a.43ab và 44 (Đ. c.4a) • Mt 19,16-22

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

16 Khi ấy, có một người đến thưa Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?” 17 Đức Giê-su đáp: “Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn.” 18 Người ấy hỏi: “Điều răn nào?” Đức Giê-su đáp: “Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian. 19 Ngươi phải thờ cha kính mẹ”, và “Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình.” 20 Người thanh niên ấy nói: “Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không?” 21 Đức Giê-su đáp: “Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ có được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” 22 Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thiếu Điều Gì Nữa?

“Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?”- câu hỏi của người thanh niên hỏi Đức Giêsu. Không ngần ngại, Người nói thẳng: “Bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ có được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” (Mt 19,21), thế là anh thanh niên buồn bã bỏ đi, bỏ cả mong ước hướng sự sống đời đời vì anh thanh niên buồn bã bỏ đi, bỏ cả mong ước hưởng sự sống đời đời vì anh ta có nhiều của cải.

Tôi không giàu, nhưng tôi có nhiều tài sản quý giá: là sức khoẻ, tài năng, trí khôn, sự hiểu biết và một cuộc sống bình an… Cho đi cái nào, tôi cũng không nỡ. Nhưng liệu tôi có sẵn sàng cho một cơn đột quỵ, sống đời sống thực vật, mất đi tất cả những thứ quý giá kia không?

Nên khi còn sở hữu nhiều tài sản quý giá Chúa ban, tôi tự nhủ lòng phải hết sức trân trọng và cám ơn Chúa thường xuyên, cố gắng tận tâm hết mình trong những công việc bổn phận hằng ngày dưới cái nhìn của Chúa.

Lạy Chúa, cám ơn Chúa đã cho con nhận ra điều con đang còn “thiếu” để được sự sống đời đời.

Nt. Hồng Gấm, R.A.

Sống lời Chúa: Liệu tôi còn thiết tha với sự sống đời đời không?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam