Từ 18 giờ hôm nay 26.7, công an TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm soát việc người dân ra đường

Từ 18 giờ hôm nay 26.7, công an TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm soát việc người dân ra đường

Đúng 18 giờ hôm nay  26.7, các lực lượng chức năng ở TP.HCM đồng loạt ra quân chốt chặn, kiểm soát việc người dân ra đường, nhằm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng cường.
Một chốt chặn của Công an Q.3 ở khu vực Ngã 6 Công trường Dân chủ /// Ảnh: Trác Rin
Một chốt chặn của Công an Q.3 ở khu vực Ngã 6 Công trường Dân chủ ẢNH: TRÁC RIN
Chiều 26.7, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.5, TP.HCM cho biết, hiện đơn vị này đã chuẩn bị các phương án, bao gồm triển khai các chốt kiểm soát và cả các tổ tuần tra lưu động, nhằm kiểm soát việc người dân ra đường sau 18 giờ.
Trong khi đó, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.1 cho biết, từ 16 giờ ngày 26.7, đơn vị này đã triển khai lực lượng tuần tra lưu động, nhằm tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 tăng cường. Từ 18 giờ cùng ngày, đơn vị kiểm tra đồng loạt người dân ra vào địa bàn Q.1.
Từ 18 giờ hôm nay 26.7, công an TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm soát việc người dân ra đường - ảnh 1

Những chuyến xe cuối ngày trước thời điểm 18 giờ ẢNH: KHẢ HÒA

Lãnh đạo Đội CSGT-TT Q.8 thông tin, đúng 18 giờ, đơn vị này phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an các phường trên địa bàn Q.8 đồng loạt ra quân, tiến hành chốt chặn và tuần tra kiểm soát lưu động trên địa bàn quận.
“Chúng tôi triển khai lực lượng, 18 giờ hôm nay đồng loạt ra quân kiểm soát trên địa bàn”, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.3 nói.
Từ 18 giờ hôm nay 26.7, công an TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm soát việc người dân ra đường - ảnh 2

Kiểm tra giấy tờ một người đang vận chuyển hàng ẢNH: KHẢ HÒA

Như Thanh Niên thông tin, từ 18 giờ hôm nay 26.7, TP.HCM chính thức áp dụng hạn chế người và phương tiện lưu thông trên đường nhằm thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Từ 18 giờ hôm nay 26.7, công an TP.HCM đồng loạt ra quân kiểm soát việc người dân ra đường - ảnh 3

Công an Q.3 ở khu vực Ngã 6 Công trường Dân chủ tiến hành kiểm tra giấy tờ của những người dân đang tranh thủ về nhà  ẢNH: KHẢ HÒA

Theo đó, người dân được yêu cầu hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 – 6 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp như: cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn TP, bao gồm cả công tác phát hành báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu… Các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, chốt kiểm soát sẽ xử phạt.

Trác Rin – Hân Hồ – Khả Hoà

TNO