Thánh Địa thiết lập ngày cầu nguyện cho Hoà bình ở Trung Đông

Thánh Địa thiết lập ngày cầu nguyện cho Hoà bình ở Trung Đông

Thánh lễ tại Thánh Mộ (AFP or licensors)

Đức Tổng Giám mục Pierbattista Pizzaballa, Thượng phụ Công giáo Giêrusalem, đã công bố, bắt đầu từ năm nay, tại Thánh Địa sẽ cử hành một phụng vụ Thánh Thể đặc biệt, một “Ngày Hòa bình cho Trung Đông”, để cầu xin Lòng Chúa Thương Xót và Bình An của Người trên vùng đất Trung Đông.

Trong sứ điệp được công bố trên các kênh chính thức của Toà Thượng phụ Công giáo Latinh ở Giêrusalem, Đức Tổng Giám mục Pierbattista Pizzaballa, giải thích: “Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Thông điệp ‘Rerum Novarum’ (Tân Sự), do Đức Giáo hoàng Lêô XIII ban hành ngày 15/5/1891, Uỷ ban Giám mục Công lý và Hoà bình của Hội đồng các Thượng phụ Công giáo Trung Đông, đã đưa ra sáng kiến bắt đầu từ năm nay sẽ cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình Trung Đông, và năm nay sẽ là Chúa Nhật 27/6.”

Phụng vụ Thánh Thể cầu nguyện cho hòa bình ở Trung Đông sẽ được cử hành tại mỗi quốc gia. Ở Nazareth, vào Chúa Nhật 27/6, Thánh lễ đặc biệt này sẽ được cử hành tại Vương cung Thánh đường Truyền Tin, do Đức Thượng phụ Pizzaballa chủ tế cùng với các giám mục bản quyền Công giáo của Thánh Địa.

Cũng trong dịp này, sẽ có nghi thức thánh hiến Trung Đông cho Thánh Gia. Một bức tranh Thánh Gia sẽ được làm phép. Tranh thánh hoạ lại hình ảnh Thánh Gia trong một bức hoạ phía trên bàn thờ của Nhà thờ Thánh Giuse, ở Nazareth, nơi mà theo truyền thống là nhà của hôn phu Đức Maria.

Trong sứ điệp, Đức Thượng phụ Pizzaballa viết: “Sau khi được làm phép, tranh thánh sẽ được rước trong cuộc hành hương, bắt đầu từ Liban, đến các nước phương Đông, và cuối cùng sẽ đến Roma vào cuối năm Thánh Giuse, 8/12/2021. Từ Roma, tranh thánh sẽ thực hiện chuyến hành trình trở lại Thánh Địa.” Vào Chúa nhật 27/6, từ Roma, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng sẽ ban phép lành đặc biệt nhân “Ngày Hoà bình cho Trung Đông”.

Ngọc Yến