Thứ Tư, 12.05.2021
Chúa Thánh Thần Giúp Biến Tri Thức Thành Hành Động

Chúng ta cần học hỏi Lời Chúa, Giáo lý, Thần học để biết về Chúa. Sự hiểu biết này khiến ta nổ lực sống thật và nói đúng về Chúa cho người khác, qua sự yêu thương, tha thứ, bình an vui tươi, hy sinh phục vụ, sống văn minh, loại trừ tệ nạn…

Thứ Tư, 12.05.2021
Chúa Thánh Thần Giúp Biến Tri Thức Thành Hành Động

Thánh Nê-rê-đô và thánh A-ki-lê-ô, tử đạo

Thứ Tư Tuần VI Mùa Phục Sinh

Cv 17,15.22 – 18,1 • Tv 148,1-2.11-12.13-14a.14bc • Ga 16,12-15

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

12 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em. Nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi. 13 Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến. 14 Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em. 15 Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy. Vì thế, Thầy đã nói : Người lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Trong Kinh Tin Kính, Hội Thánh tuyên xưng: “Chúa Thánh Thần, là Thiên Chúa và là Đấng ban sự sống. Người bởi Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con mà ra. Người được phụng thờ và tôn vinh cùng với Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con: Người đã dùng các tiên tri mà phán dạy”. Chúa Thánh Thần đóng nhiều vai trò trong chương trình tạo dựng và cứu độ. Chúa Giê-su đã mạc khải rằng Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ, và trong bài Tin Mừng hôm nay, là Thần Chân Lý.

Là Thần Chân Lý, Ngài sẽ hướng dẫn các môn đệ tới chân lý vẹn toàn. Khi Đức Giê-su còn ở với các môn đệ, Người dạy họ nhiều điều, nhưng phải chờ Chúa Thánh Thần đến để hướng dẫn họ thì họ có thể hiểu đúng những điều đó. Sự hiểu biết không chỉ là tri thức nhưng là biết hành động tương xứng trong cuộc sống.

Chúng ta cần học hỏi Lời Chúa, Giáo lý, Thần học để biết về Chúa. Sự hiểu biết này khiến ta nổ lực sống thật và nói đúng về Chúa cho người khác, qua sự yêu thương, tha thứ, bình an vui tươi, hy sinh phục vụ, sống văn minh, loại trừ tệ nạn… Đó là cách thể hiện sự hiểu biết vẹn toàn về Chân lý của Tin Mừng.

Lạy Chúa Ki-tô Phục Sinh, xin cho chúng con biết sống theo sự hướng dẫn của lương tâm ngay thẳng với niềm tin rằng đó là cách mà Chúa Thánh Thần đang dẫn dắt chúng con.

Lm. Giu-se Ngô Ngọc Khanh, O.F.M

Sống Lời Chúa: Hành động theo tiếng nói của lương tâm ngay thẳng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam