Dịch Covid-19: Học sinh ngừng đến trường, phải đóng học phí như thế nào?

Dịch Covid-19: Học sinh ngừng đến trường, phải đóng học phí như thế nào?

Học sinh ngừng đến trường vì dịch Covid-19, nhà trường chỉ thu  học phí nếu có dạy trực tuyến hoặc bố trí học bù.
Học sinh học trực tuyến trong thời gian ngừng đến trường vì dịch Covid-19 /// Bích Thanh
Học sinh học trực tuyến trong thời gian ngừng đến trường vì dịch Covid-19 BÍCH THANH

Ngày 9.5,  Sở GD- ĐT TP.HCM đã thông báo đến tất các các phòng GD, trường từ mầm non cho đến THPT, trung tâm GDTX- GDNN về việc thu các khoản thu trong thời gian học sinh ngừng đến trường do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT lưu ý về thời gian thu học phí và các khoản thu khác phải đảm bảo nguyên tắc theo số tháng thực học nhưng không vượt quá khung quy định trong kế hoạch thời gian năm học, không quá 9 tháng.

Trong thời gian học sinh ngừng đến trường, để phòng dịch nếu các trường không triển khai học trực tuyến thì không thực hiện thu học phí. Chỉ thực hiện thu học phí khi tổ chức học trực tuyến hoặc bố trí học bù. Các khoản thu thỏa thuận và thu chi hộ phải thu theo thời gian thực học và chi phí thực tế phát sinh.

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện tốt chủ trương không dùng tiền mặt của UBND TP.HCM, yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện thu học phí và các khoản thu bằng phương thức không dùng tiền mặt với nhiều hình thức không giới hạn các ngân hàng thanh toán và ưu tiên các giải pháp thông qua trực tuyến, tạo điều kiện để phụ huynh học sinh thuận lợi trong việc thanh toán, không phải tập trung đến trường, hạn chế tối đa việc thanh toán trực tiếp.

Được biết, vào ngày 6.5, UBND TP.HCM chỉ đạo, tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ ngày 10.5 cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học theo quy định.

Riêng đối với học sinh lớp 9, lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo Sở GD-ĐT và phòng GD. Các đơn vị phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên, công nhân viên… Tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các hoạt động dạy- học không thể tổ chức dạy trên mạng internet như thí nghiệm, thực tập… tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục ĐH có thể cân nhắc, chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn các hình thức triển khai

 BÍCH THANH

TNO