Ngày đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Ưu tiên trực tiếp hơn trực tuyến

Ngày đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Ưu tiên trực tiếp hơn trực tuyến

Hôm nay 27-4, thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học. Các trường phổ thông sẽ hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi.

 

Ngày đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Ưu tiên trực tiếp hơn trực tuyến - Ảnh 1.

Học sinh nộp phiếu đăng ký dự thi tại Trường THPT Tân Phong (Q.7, TP.HCM) – Ảnh: NHƯ HÙNG

Dù mới bắt đầu cho đăng ký từ hôm nay nhưng ở nhiều trường, việc chuẩn bị đã diễn ra từ rất sớm. Theo tìm hiểu của phóng viên, phần lớn học sinh vẫn ưu tiên đăng ký “truyền thống” là thông qua phiếu đăng ký dự thi, thay vì chọn hình thức trực tuyến.

Tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), việc triển khai hướng dẫn học sinh khối 12 điền hồ sơ đã bắt đầu từ hơn một tuần qua. Ông Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ các thầy cô chủ nhiệm đã dành nhiều buổi chỉ dẫn từng chi tiết nhỏ trong cách điền các mẫu đơn đăng ký.

Ngoài các thông tin cá nhân, số nguyện vọng cũng được nhà trường lưu ý. Học sinh không nên đăng ký nguyện vọng quá nhiều, nhưng cũng không nên chọn quá ít. Các nguyện vọng cần được sắp xếp theo nội lực của mình, phù hợp với các khối ôn thi, trường mà mình nhắm đến.

“Hồ sơ sẽ được nộp lại sau lễ 30-4 tới đây. Trong thời gian tới, trường sẽ hướng dẫn các em tiếp tục cân nhắc về những lựa chọn trường, ngành nghề cũng như cách điều chỉnh, sửa nguyện vọng khi có kết quả” – thầy Phú nói.

Ngày đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Ưu tiên trực tiếp hơn trực tuyến - Ảnh 2.

Hồ sơ được các thí sinh chuẩn bị kỹ lưỡng – Ảnh: NHƯ HÙNG

Tại Trường THPT Tân Phước Khánh (Bình Dương), học sinh hầu hết cũng chọn đăng ký bằng phiếu. Theo nhà trường, ngày mở đăng ký bắt đầu từ 27-4, ngay trước đợt lễ dài ngày, nên học sinh sẽ có thêm thời gian cân nhắc và hoàn thiện hồ sơ của mình chính xác nhất.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Hiền – hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ (Q.6, TP.HCM) – cho biết phần lớn học sinh nhà trường đã hoàn thành xong phiếu đăng ký, tuy nhiên “gánh nặng” bây giờ sẽ thuộc về các thầy cô.

Ông Hiền cho biết giáo viên được phân nhiệm vụ phải rà soát thật kỹ những gì học sinh viết trên phiếu nhiều lần trước khi chuyển đi. Trên lý thuyết, việc rà soát này là của học sinh, nhưng để yên tâm thì giáo viên phải vào cuộc.

Theo ông Hiền, phức tạp nhất là về địa chỉ liên hệ và cho biết thêm những năm trước có thể điền nơi liên hệ là địa chỉ trường các em đang học, nhưng năm nay theo hướng dẫn buộc phải đăng ký nơi ở của các em.

“Nhiều học sinh là con em các gia đình lao động trên địa bàn, thường xuyên đổi nơi ở, nên thầy cô phải kiểm tra lại nhiều lần để tránh sai sót” – ông Hiền nói.

Nếu có thắc mắc, liên hệ đâu?

Mới đây, Bộ GD-ĐT cũng vừa ra mắt hệ thống thông tin hỗ trợ về kỳ thi tốt nghiệp kích hoạt ngày 27-4 và mở đến hết ngày 20-8 qua email [email protected]. Thí sinh cũng có thể gọi vào số điện thoại 024.32181386, đợt 1 từ 27-4 đến 11-5, đợt 2 từ 6-7 đến hết ngày 9-7.

Bộ GD-ĐT cũng có hệ thống thông tin hỗ trợ về quy trình tuyển sinh, xét tuyển đại học và các trường cao đẳng đào tạo giáo viên mầm non theo email [email protected] và qua điện thoại số 024.32181386.

TRỌNG NHÂN
TTO