Chuẩn bị gì cho con trong ngày quay lại trường?

Chuẩn bị gì cho con trong ngày quay lại trường?

Nhiều phụ huynh cho biết, sẽ dành 2 ngày cuối tuần giúp con ôn lại bài vở, chuẩn bị tinh thần thoải mái để ngày quay lại trường tập trung học tốt hơn.
Học sinh được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào lớp /// Khả Hòa
Học sinh được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào lớp KHẢ HÒA
Vào ngày 1.3 tới, học sinh các bậc học ở TP.HCM sẽ đến trường học tập trung sau thời gian dài nhà trường cho nghỉ học để phòng dịch Covid-19. Vậy những ngày này, phụ huynh cần làm gì để giúp con có tinh thần thoải mái nhất trước khi quay lại trường?

Sắp xếp lại giờ giấc sinh hoạt

Chị Trần Thị Ngọc Thúy, ngụ tại hẻm 68 Nguyễn Văn Lạc, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), phụ huynh của em Ánh Dương, học sinh lớp 7, Trường THCS Điện Biên, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Đầu tuần tới là con gái đi học tập trung tại trường rồi. Chính vì vậy, 2 ngày cuối tuần mình ở nhà chợ búa lo cho con ăn uống đủ chất, có sức khỏe tốt để tiếp tục học tập. Bên cạnh đó là nhắc nhở con ăn uống, ngủ nghỉ điều độ và siêng tập luyện thể thao”.
Theo chị Thúy, song song với việc chăm lo về mặt sức khỏe thì chị cũng cùng con soạn lại bài vở, nhắc nhở con xem lại những kiến thức cũ để bắt nhịp việc học khi đến trường.
Chuẩn bị gì cho con trong ngày quay lại trường? - ảnh 1

Giúp học sinh thoải mái khi đến trường NGỌC DƯƠNG

 

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hằng, nhà gần chợ Thị Nghè, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) có 2 đứa con song sinh đang học lớp 7 của Trường THCS Phú Mỹ, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), nói: “Thời gian qua nhà trường cho nghỉ học dài ngày để phòng dịch Covid-19 nên 2 con của mình cũng chơi nhiều hơn, buổi tối ngủ trễ hơn, ăn uống cũng không đúng bữa”.
Chị Hằng chia sẻ: “Bây giờ tôi phải sắp xếp lại thời khóa biểu cho 2 con trở lại như cũ. Song song đó, tôi cũng nấu những món ăn bổ dưỡng và nước mát để con uống thường xuyên cho khỏe, có sức học hành”.
Trong khi đó, chị Trần Phương Ánh, nhà ngụ cuối đường Vườn Chuối, P.4, Q.3 (TP.HCM), có con trai đang học lớp 10 của Trường THPT Marie Curie (TP.HCM), cũng cho biết: “Tuần này mình khuyên con trai ở nhà nghỉ ngơi cho khỏe, tập trung vào việc học, ôn lại bài vở kỹ càng trước khi quay lại trường”.
Chuẩn bị gì cho con trong ngày quay lại trường? - ảnh 2

Khuyến khích học sinh tự tin, mạnh dạn phát biểu  NGỌC DƯƠNG

Tránh gây tổn thương con

Thạc sĩ công tác xã hội Trần Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Tương Lai (TP.HCM), cho biết: “Theo lịch thì thứ hai tuần sau (ngày 1.3), học sinh ở TP.HCM bắt đầu quay lại trường học tập trung. Chính vì vậy, trước khi học sinh đến trường, cha mẹ cần lưu ý nhắc nhỡ con một số việc tích cực. Chẳng hạn như: ăn uống, đi ngủ đúng giờ, vào bàn học đúng giờ, chuẩn bị bài trước khi đến lớp, mạnh dạn đặt câu hỏi phát biểu trong lớp, chủ động tham gia các hoạt động đội nhóm….
Theo thạc sĩ Minh Hải, cha mẹ cần trao đổi nói chuyện để con em mình hiểu vấn đề, sau đó giúp con xây dựng, thực hiện các kế hoạch học tập để hình thành những thói quen tốt. “Trong quá trình tạo cho trẻ những thói quen học tập tốt, chắc chắn sẽ có em thích nghi nhanh và cũng có em chậm hơn. Chính vì vậy rất cần sự cảm thông, kiên trì và tình yêu thương của cha mẹ. Mà đã yêu thương thì cha mẹ cố gắng tránh tối đa việc gây tổn thương về thể xác lẫn tinh thần đối với các con”, thạc sĩ Minh Hải khuyên.
LÊ THANH
TNO