Moderna dự tính bán mỗi liều vắc xin COVID-19 khoảng 25-37 USD

Moderna dự tính bán mỗi liều vắc xin COVID-19 khoảng 25-37 USD

Hãng dược Moderna (Mỹ) sẽ đưa ra mức giá vắc xin COVID-19 khoảng 25-37 USD, tùy thuộc vào số lượng các nước đặt hàng, theo giám đốc điều hành của hãng.

Moderna dự tính bán mỗi liều vắc xin COVID-19 khoảng 25-37 USD - Ảnh 1.

Moderna hôm 16-11 thông báo vắc xin đang trải qua thử nghiệm của họ cho thấy hiệu quả tới 94,5% trong việc phòng ngừa COVID-19 – Ảnh: REUTERS

Giám đốc điều hành Moderna, ông Stephane Bancel, đã thông báo mức giá này với tuần báo Welt am Sonntag (WamS) của Đức.

“Vắc xin của chúng tôi vì thế có giá gần như bằng với một mũi tiêm ngừa bệnh cúm, tầm 10-50 USD”, ông Bancel cho biết.

Đầu tuần này, một quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết Ủy ban châu Âu (EC) muốn đạt được thỏa thuận cung cấp hàng triệu liều vắc xin cùng Moderna với mức giá dưới 25 USD/liều.

“Hiện vẫn chưa có gì được ký kết, nhưng chúng tôi đang gần đạt được thỏa thuận cùng Ủy ban châu Âu. Chúng tôi muốn phân phối tại châu Âu và đang có nhiều cuộc đối thoại mang tính xây dựng”, ông Bancel nói với WamS. CEO này cũng cho biết thêm rằng thỏa thuận mới sẽ sẵn sàng “chỉ trong vài ngày tới”.

Theo Hãng tin Reuters, EU bắt đầu đối thoại cùng hãng dược trên về vắc xin COVID-19 đang thử nghiệm ít nhất là từ tháng 7.

Moderna hôm 16-11 thông báo vắc xin đang trải qua thử nghiệm của họ cho thấy hiệu quả tới 94,5% trong việc phòng ngừa COVID-19, dựa trên dữ liệu sơ bộ thu từ cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn của hãng này. Họ đã trở thành công ty thứ hai ở Mỹ trong vòng một tuần ghi nhận các kết quả vượt qua mong đợi liên quan quá trình phát triển vắc xin ngừa COVID-19.

Trong khi đó, hãng dược Mỹ Pfizer và đối tác BioNTech ngày 20-11 cũng xác nhận sẽ xin phép Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ sử dụng khẩn cấp vắc xin COVID-19. Nếu được thông qua, người Mỹ có thể được tiêm trong vài tuần tới.

NGUYÊN HẠNH
TTO