Cho dù là vợ chồng cũng không nên dùng chung 3 thứ này

Cho dù là vợ chồng cũng không nên dùng chung 3 thứ này

Người ta nói hôn nhân là mồ chôn của tình yêu. Nhiều cặp đôi thất bại sau khi bước vào cuộc sống hôn nhân.
Hãy quan tâm nhau nhiều hơn và đừng cố gắng kiểm soát nhau, để tình cảm vợ chồng ngày càng hòa hợp /// Ảnh minh họa: Shutterstock
Hãy quan tâm nhau nhiều hơn và đừng cố gắng kiểm soát nhau, để tình cảm vợ chồng ngày càng hòa hợp  ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Nhưng cũng có những cặp vợ chồng tiếp tục giữ được cuộc sống hôn nhân tươi mới, tình cảm ngày càng tốt đẹp, thậm chí có nhiều đôi yêu nhau không phân biệt đâu là anh, đâu là em. Thậm chí, một số thứ được cả hai dùng chung với nhau.
Điều này có phải là điều tốt? Cho dù mối quan hệ có sâu đậm như thế nào, có một số thứ vẫn không nên dùng chung.

1. Điện thoại di động và máy tính

Cho dù là vợ chồng cũng không nên dùng chung 3 thứ này - ảnh 1

Điện thoại di động là thứ rất riêng tư, tối kỵ dùng chung, cho dù là vợ chồng  ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Điện thoại di động và máy tính của mỗi người là vật rất riêng tư, và có lịch sử duyệt web và mật khẩu đăng nhập cho một số tài khoản cũng rất riêng tư.
Đối với cặp đôi đang yêu nhau, điện thoại và máy tính cũng là không gian riêng và quyền tự do của mỗi người. Không bao giờ dùng chung điện thoại di động hoặc máy tính, vì có khi nó sẽ gây ra những phiền phức không đáng có, thậm chí dẫn đến tình cảm bị rạn nứt, theo Family Doctor Online.

2. Thẻ tín dụng

Việc dùng chung thẻ tín dụng cũng không được khuyến khích. Vì thẻ tín dụng có thể ghi lại mức tiêu dùng của mỗi người, điều đó có nghĩa là quyền riêng tư bị lộ hết với người kia. Đôi khi sẽ có những cuộc cãi vã về tiền bạc dẫn đến những rắc rối khó ngờ.
Đừng vì thỏa mãn sự tò mò của bản thân mà xen vào chuyện tiền bạc riêng tư của người ấy, việc đó có thể sẽ dẫn đến nhiều vấn đề.

3. Bàn chải đánh răng

Có thể có những cặp đôi cho rằng thỉnh thoảng mới hôn nhau thì không có hiện tượng gì mất vệ sinh, vì vậy cũng có thể dùng chung bàn chải đánh răng. Nhưng bạn phải biết rằng dù yêu nhau đến mấy thì cũng phải tách ra, dùng chung bàn chải đánh răng không chỉ mất vệ sinh mà còn dễ gây bệnh răng miệng và một số bệnh khác. Nó sẽ lây từ miệng sang bên kia, đặc biệt là một số bệnh truyền nhiễm, theo Family Doctor Online.
Làm thế nào để các cặp đôi có thể hòa hợp để cải thiện mối quan hệ?

Hãy quan tâm nhau nhiều hơn

Trong xã hội hiện đại, không chỉ nam giới mà nhiều phụ nữ cũng đã trở thành những người có quyền lực chốn công sở. Thậm chí sau khi kết hôn, họ còn cống hiến hết mình cho công việc, không để ý nhiều đến cảm xúc của nhau mà không biết rằng cả nam và nữ đều cần dành cho nhau sự quan tâm chu đáo sau khi kết hôn.
Đừng bao giờ để người ấy cảm thấy rằng bạn đang phớt lờ người ấy. Đừng để theo thời gian, người ấy sẽ chuyển từ kỳ vọng sang thất vọng và mối quan hệ sẽ dần tan vỡ.

Đừng cố gắng kiểm soát nhau

Một số người có tính thích kiểm soát người khác. Họ luôn hy vọng những người xung quanh có thể tuân theo mệnh lệnh của họ, đặc biệt là vợ/chồng của họ. Họ còn muốn can thiệp vào nơi ở và quyền riêng tư của người khác. Điều này sẽ chỉ khiến vợ/chồng ngày càng xa lánh hơn, tình cảm ngày càng trở nên tồi tệ.
Hãy cho nhau không gian và đừng nghĩ đến việc kiểm soát nhau, để khoảng cách sinh ra vẻ đẹp.

Lời khuyên

Vợ chồng hòa thuận ai cũng đều muốn mọi việc đúng mực để tình cảm ngày càng sâu đậm. Nhưng cho dù tình cảm có sâu đậm đến mấy thì một số thứ cũng không thể dùng chung được. Khi phân biệt phải phân biệt cho đúng, dùng chung một số thứ sẽ ảnh hưởng đến tình cảm. Đôi khi làm tổn thương nhau. Hãy luôn nhớ: Giữ không gian và sự riêng tư cho nhau có thể làm cho mối quan hệ tốt hơn, theo Family Doctor Online.
M.GIAO
TNO