Trung Quốc phát hiện virus Corona trên bao bì hải sản

Trung Quốc phát hiện virus Corona trên bao bì hải sản

Giới chức thành phố Yên Đài thuộc tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) mới đây phát hiện virus Corona trên bao bì hải sản đông lạnh.
Một người đàn ông di chuyển hộp đựng hải sản tại một chợ ở Thượng Hải, Trung Quốc /// Chụp màn hình Hoàn Cầu thời báo
Một người đàn ông di chuyển hộp đựng hải sản tại một chợ ở Thượng Hải, Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH HOÀN CẦU THỜI BÁO
Virus Corona được phát hiện trên bao bì hải sản đông lạnh do 3 công ty ở Yên Đài mua. Trong thông báo hôm nay 11.8, chính quyền Yên Đài cho hay số hải sản nhiễm virus Corona thuộc lô hàng nhập khẩu được chuyển đến Đại Liên, nhưng không nói rõ nguồn gốc.
Giới chức Yên Đài khẳng định chỉ một lượng nhỏ của lô hàng hải sản bị ảnh hưởng được chế biến để xuất khẩu và phần còn lại đã được trữ lạnh và không đi vào thị trường nội địa, theo chính quyền địa phương.
Khi được hỏi liệu có phần hải sản chế biến nào đã được xuất khẩu hay chưa, một cán bộ thuộc đơn vị ứng phó Covid-19 từ chối cung cấp chi tiết, theo Reuters.
Giới chức Yên Đài đã niêm phong lô hải sản bị ảnh hưởng. Tất cả những người tiếp xúc lô hàng này đã được cách ly và kết quả xét nghiệm cho thấy họ âm tính với Covid-19, theo chính quyền Yên Đài.
Hồi tháng trước, giới chức hải quan ở Đại Liên phát hiện virus Corona trong bao bì tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador và Trung Quốc sau đó tạm dừng nhập khẩu tôm từ 3 nhà cung cấp Ecuador.
Đợt bùng phát Covid-19 mới nhất ở Đại Liên xuất hiện vào cuối tháng 7, với người nhiễm đầu tiên làm việc tại một công ty chế biến hải sản. Đến ngày 9.8, số ca nhiễm Covid-19 ở Đại Liên tăng lên 92 ca, theo Reuters.
VĂN KHOA
TNO