Thi tốt nghiệp THPT: Đề tiếng Anh không khó, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao

Thi tốt nghiệp THPT: Đề tiếng Anh không khó, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên sau giờ làm bài thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT vào chiều 10.8, nhiều thí sinh cho biết đề thi tiếng Anh không khó.
Thí sinh Trần Nguyễn Mỹ Quỳnh (bên trái) và Nguyễn Trần Thảo Nguyên, cho biết: "Đề thi môn tiếng Anh hôm nay khá dễ" /// Lê Thanh
Thí sinh Trần Nguyễn Mỹ Quỳnh (bên trái) và Nguyễn Trần Thảo Nguyên, cho biết: “Đề thi môn tiếng Anh hôm nay khá dễ”  LÊ THANH
Vừa bước ra khỏi điểm thi ở Trường THPT Linh Trung, P.Linh Trung (Q.Thủ Đức) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Lê Hoàng Nam, lớp 12CA, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, tự tin nói: “Đề thi môn tiếng Anh năm nay dễ. Đề thi có 50 câu thì em nghĩ mình có thể làm chính xác được 45. Những câu khác em hơi phân vân một chút thôi, nên em dự đoàn bài thi tiếng Anh của mình đạt khoảng 9 điểm”.
Là học sinh chuyên Anh, nên Hoàng Nam, cho biết: “Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em sẽ lấy điểm của 3 môn: toán, văn, tiếng Anh để xét tuyển nguyện vọng vào Trường ĐH Quốc tế TP.HCM”.
Thi tốt nghiệp THPT: Đề tiếng Anh không khó, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao - ảnh 1

Thí sinh ra về sau giờ làm bài thi môn tiếng Anh tại điểm thi ở Trường THPT Linh Trung, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức (TP.HCM) vào chiều 10.8  LÊ THANH

Với Trần Nguyễn Mỹ Quỳnh, lớp 12B2, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, cho biết: “Em học chuyên về khối D nên em thấy đề thi tiếng Anh năm nay khá dễ. Trong đề chỉ có vài câu liên quan đến thành ngữ, cụm danh từ và giới từ là hơi khó nhưng với em thì hôm nay mình đã “trúng tủ” vì những phần được cho là hơi khó thì em đã từng học qua rồi. Với bài thi môn tiếng Anh hôm nay em chấm mình khoảng hơn 9 điểm”.
Với những học sinh không phải là dân chuyên Anh thì sao? Nguyễn Trần Thảo Nguyên, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, cho biết: “Em chú trọng học các môn liên quan đến khối B (toán, hóa, sinh) để sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 lấy điểm các môn này xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, vì em có ước mơ trở thành một bác sĩ trong tương lai”.
Mặc dù là dân chuyên học các môn khối B, nhưng Thảo Nguyên tự tin nói: “Đề thi môn tiếng Anh hôm nay em chắc mình làm bài được trên 8 điểm, vì đề thi dễ”.
Thi tốt nghiệp THPT: Đề tiếng Anh không khó, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao - ảnh 2

Nhiều thí sinh tại điểm thi ở Trường THPT Linh Trung, P.Linh Trung cho rằng đề thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khá dễ  LÊ THANH

Xác định tâm thế đi thi môn tiếng Anh chỉ để xét tốt nghiệp, nhưng Trần Thảo Trân, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, cho biết: “Em đã xét tuyển đậu vào Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM rồi, nên em không chú trọng thi môn tiếng Anh lắm”.

Thảo Trân nhận xét: “Đề thi môn tiếng Anh năm nay khá dễ. Hơn nữa, dạng đề như thế này em đã được học và làm ở trường nhiều”, Thảo Trân cho biết và dự đoán mình được khoảng 7 điểm”.

Thi tốt nghiệp THPT: Đề tiếng Anh không khó, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao - ảnh 3

Một trong số những thí sinh tự tin bước ra khỏi phòng thi khá sớm LÊ THANH

Tương tự, Thái Tường Vy, học sinh 12A5, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, cũng cho cho biết: “Em là dân khối A, nên với môn tiếng Anh em chỉ thi để lấy đủ điểm để xét tuyển tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, em thấy đề thi môn tiếng Anh năm nay cũng khá dễ, nên em làm được trên 70% đề thi”.
LÊ THANH
TNO