Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi môn địa và GDCD dễ, môn sử hơi khó!

Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi môn địa và GDCD dễ, môn sử hơi khó!

Đa phần các thí sinh bước ra khỏi điểm thi ở Trường THPT Linh Trung (TP.HCM) đều vui vẻ với bài thi khoa học xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra vào sáng 10.8.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Linh Trung, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức (TP.HCM) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra vào sáng 10.8 /// Lê Thanh
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Linh Trung, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức (TP.HCM) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra vào sáng 10.8  LÊ THANH
Là một trong những người bước ra khỏi cổng trường thi sớm nhất bài thi khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Nguyễn Thanh Phát, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức), nói: “Với em thì đề thi này vừa sức”.
Nhưng Phát cũng chia sẻ: “Môn địa lý và môn giáo dục công dân thì đề rất dễ. Cả hai môn này em làm bài được hết tất cả các câu hỏi đặt ra. Dự đoán sẽ đạt điểm cao, mỗi môn có thể đạt trên điểm 9, thậm chí môn giáo dục công dân có thể đạt được điểm 10. Tuy nhiên, môn lịch sử thì có những câu hỏi hơi khó, nên em chỉ có thể làm được 7 điểm”.
Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi môn địa và GDCD dễ, môn sử hơi khó! - ảnh 1

Thí sinh ở Q.Thủ Đức, TP.HCM bước ra khỏi phòng thi sau giờ thi các môn khoa học xã hội vào sáng 10.8  LÊ THANH

Tương tự, thí sinh Nguyễn Ngọc Yến, học sinh 12A2, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức), cho biết: “Hôm nay em làm bài 3 môn khoa học xã hội tính trung bình cộng khoảng được trên 80%. Cụ thể, môn địa lý, đề có 40 câu thì em làm chắc 36 câu; môn giáo dục công dân thì em làm chắc được 38/40 câu. Nói chung hai môn này em dự đoán bài thi mỗi môn của mình đạt trên 9 điểm”.
Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi môn địa và GDCD dễ, môn sử hơi khó! - ảnh 2

Nhiều thí sinh rất tự tin sau buổi thi vào sáng 10.8 LÊ THANH

Tuy nhiên, Ngọc Yến cũng thừa nhận: “Với em, đề thi môn sử năm nay khó. Em chỉ dám chắc chắn mình làm được tầm 25/40 câu, còn những câu còn lại em đánh đại nên không biết đúng hay sai. Chính vì vậy, em dự đoán bài thi môn sử của mình đạt khoảng 6 điểm là cùng”.
Ngọc Yến cho biết thêm: “Sau Kkỳ thi tốt nghiệp THPT này, em có nguyện vọng xét tuyển vào ngành sư phạm mầm non của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM”.
Thi tốt nghiệp THPT: Đề thi môn địa và GDCD dễ, môn sử hơi khó! - ảnh 3

Thí sinh thi môn khoa học xã hội trao đổi với bạn bè bên ngoài cổng trường sau giờ thi   LÊ THANH

Cũng cho rằng so với môn địa lý và giáo dục công dân thì môn lịch sử  kỳ thi tốt nghiệp THPT khó hơn, thí sinh Phạm Dương Phương Thảo, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, cho biết: “Sử chắc em làm khoảng 6 điểm thôi vì đề khó. Còn với môn địa lý và giáo dục công dân thì em làm bài gần như là được hết. Em dự đoán bài thi địa lý của mình chừng hơn 8 điểm, còn môn giáo dục công dân ít nhất cũng phải được điểm 9”.
LÊ THANH
TNO