Ngày 17.2, học sinh có thể trở lại trường học sau khi nghỉ vì virus corona

Ngày 17.2, học sinh có thể trở lại trường học sau khi nghỉ vì virus corona

Trường học đã vệ sinh môi trường, chuẩn bị phương án phòng tránh việc lây nhiễm virus corona, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học vào ngày 17.2.
Giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) vệ sinh lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường /// Bảo Châu

 

Giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) vệ sinh lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường   Bảo Châu

Ngày 11. 2, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trước mắt có thể nói học sinh sẽ trở lại trường vào ngày 17.2 và Sở thường xuyên tham khảo ý kiến chuyên môn của Sở Y tế về việc phòng tránh lây nhiễm virus corona.

Theo đó, qua trao đổi với báo chí bên lề buổi lễ ra mắt mô hình thí điểm Trung tâm điều hành Giáo dục thông minh, ông Nguyên Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, thông tin Sở đang theo dõi sát sao và tham khảo ý kiến của ngành y tế về diễn biến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra để tiếp tục tham mưu, đề xuất với UBND TP.HCM về việc có cho học sinh nghỉ hay không.

Lãnh đạo ngành giáo dục cho biết hiện hầu hết các trường đã thực hiện công tác vệ sinh môi trường, sát trùng, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án tốt nhất, sẵn sàng tâm thế để đón học sinh đi học trở lại. Ông Hiếu nói thêm: “Hơn nữa, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, những tỉnh nào không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại. Vì thế, có thể nói vào thời điểm hiện tại thì đầu tuần tới, học sinh có thể bắt đầu trở lại trường. Bởi trường đã chuẩn bị, đồng thời bản thân học sinh cũng đã tiếp cận được nhiều thông tin về phòng chống dịch liên quan đến virus corona”.

Trước đó, để phòng tránh việc lây nhiễm virus corona trong trường học, UBND TP.HCM đã 2 lần ban hành quyết định cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết ngày 16.2. Trong thời gian này Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản khuyến khích việc giáo viên hướng dẫn học sinh ôn tập, củng cố kiến thức đã học bằng các hình thức dựa trên ứng dụng của CNTT.

 

BÍCH THANH

TNO