Viện phí cách ly, điều trị virus Corona được tính như thế nào?

Viện phí cách ly, điều trị virus Corona được tính như thế nào?

Các ca bệnh nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV), ca bệnh có thể nhiễm nCoV, ca bệnh xác định nhiễm nCoV được cách ly, điều trị, đều được miễn phí.
Bệnh nhân viêm phổi cấp do virus Corona được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM /// Ảnh: Nguyên Mi

Bệnh nhân viêm phổi cấp do virus Corona được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM  Ảnh: Nguyên Mi
Tính đến ngày 10.2, tại Việt Nam đã ghi nhận 14 trường hợp bị viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) được cách ly điều trị. Trong đó, có 6 người đã được điều trị khỏi bệnh. Bên cạnh đó là nhiều trường hợp nghi nhiễm được cách ly.
Vậy chi phí cách ly, xét nghiệm, khám, điều trị bệnh được tính thế nào, các bệnh nhân, người nghi nhiễm có phải chi trả viện phí?
Theo công văn của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn vừa ký, các trường hợp được miễn chi phí khám chữa, bệnh theo quy định đối với người được cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế, bao gồm: ca bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV, ca bệnh có thể nhiễm nCoV, ca bệnh xác định nhiễm nCoV.
Các ca bệnh nêu trên được xác định theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona nCoV.
Trong trường hợp người bị cách ly đang trong thời gian cách ly mà mắc các bệnh khác phải khám, điều trị hoặc đang điều trị bệnh khác mà bị cách ly y tế vì virus Corona nCoV thì: Người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được quỹ BHYT thanh toán chi phí điều trị các bệnh khác như đối với trường hợp cấp cứu (trừ chi phí khám chữa bệnh do nCoV đã được miễn phí).
Người bệnh không có thẻ BHYT phải tự thanh toán chi phí điều trị bệnh khác.
Trong trường hợp người bệnh tự đi khám chữa bệnh được cơ sở y tế kết luận không phải áp dụng biện pháp cách ly y tế thì người bệnh có BHYT sẽ được quỹ BHYT thanh toán chi phí theo quy định, người không có thẻ BHYT phải tự thanh toán chi phí.
NGUYÊN MI
TNO