Thứ Hai, 14.01.2019 – Tất Cả Được Mời Gọi

Chúa Giêsu bảo các ông: “Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người”. Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. (Mc 1, 17-18)

Thứ Hai Tuần I Thường Niên
Dt 1, 1-6 • Tv 96 • Mc 1,14-20

Lời Chúa

“Anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, Người nói: “Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng”.
Đang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: “Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người”. Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. Đi xa hơn một chút nữa, Người thấy Gia-côbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Sống Lời Chúa: Tất Cả Được Mời Gọi 

Chúa Giêsu bảo các ông: “Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người”. Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. (Mc 1, 17-18)

Ta hãy hình dung cuộc đời ta sẽ ra sao nếu các môn đệ trong bài tin mừng hôm nay từ chối lời mời của Chúa Giêsu. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chẳng có ai muốn theo Chúa Giêsu để loan báo sứ điệp của Người? Chúng ta nợ các vị tông đồ rất nhiều, những người đã thực thi những gì Chúa Giêsu mời gọi. Tiếng “xin vâng” của họ không chỉ mang niềm vui đến cho chính họ, mà còn cho không biết bao nhiêu người, trong đó có chúng ta. Chúng ta biết ơn các ngài biết bao.
Nhưng không chỉ các tông đồ được mời gọi bước theo Chúa để loan báo sứ điệp của Người mà còn tất cả chúng ta nữa. Chúa Giêsu trao cho từng người trong chúng ta sứ điệp phù hợp với khả năng của từng người. Đây chẳng phải là lý do chính đáng để chúng ta cảm tạ Người sao? Là những bậc phụ huynh, sinh viên, bác sĩ, kỹ sư, công nhân, người nghĩ hưu, tất cả đều được mời gọi làm chứng cho tình yêu và lòng từ bi của Chúa Giêsu theo cách riêng của mình, qua lời nói và việc làm. Còn bạn, bạn sẽ làm chứng thế nào cho Đức Kitô.

Lm. Kenneth Grabner, CSC

Lạy Chúa, xin biến đổi con nên những môn đệ nhiệt thành mang Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.

Quyết tâm: Làm chứng cho Chúa bằng những việc thiết thực nhất.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam