Thứ Ba, 15.01.2019 – Chúng Ta Thuộc Về Thiên Chúa

Đấng thánh hoá, và những người được thánh hoá, tất cả đều do một nguồn gốc. Vì thế, Người không hổ thẹn mà gọi họ là anh em. (Dt 2,11)

Thứ Ba Tuần I Thường Niên
Dt 2, 5-12 • Tv 8 • Mc 1,21-28

Lời Chúa

“Ngài giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi (Đến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: “Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai: là Đấng Thánh của Thiên Chúa”. Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: “Hãy im đi, và ra khỏi người này!” Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: “Cái chi vậy? Đây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người”. Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chúng Ta Thuộc Về Thiên Chúa

Đấng thánh hoá, và những người được thánh hoá, tất cả đều do một nguồn gốc. Vì thế, Người không hổ thẹn mà gọi họ là anh em. (Dt 2,11)

Thiên Chúa đã trở nên một người trong số chúng ta. Tôi mong rằng những lời này được khắc cốt ghi tâm. Người đã đến với chúng ta, sinh ra từ trong dạ của một người phụ nữ và chết đi bởi bàn tay con người. Qua mầu nhiệm của bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa đã trao ban chính Mình và Máu Người làm lương thực cho hành trình dương thế của chúng ta lên hàng con cái Người.
Tôi thích Chầu Mình Thánh Chúa nên thỉnh thoảng ngồi hàng giờ trước Thánh Thề, đặc biệt những khi tôi mất hy vọng và mọi nỗ lực tan thành mây khói. Những lúc như thế, tôi thường nhắc nhở mình rằng dù tôi có thất bại thế nào đi nữa thì Chúa vẫn quảng đại với tôi. Khi rước Mình và Máu Người, tôi trở nên một phần trong đại gia đình của Người. Người đã sống với chúng ta để chúng ta sống như con cái Thiên Chúa.

Elizabeth Duffy

Lạy Chúa, Chúa đã làm người và đã trải nghiệm cuộc sống cùng cực nhất của chúng con, xin cho con biết nhận ra Chúa vẫn luôn hiện diện nơi những anh chị em đang sống trong nghèo đói và bệnh tật.
Quyết tâm: Quan tâm những ai thiếu thốn quanh tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam