Giao lưu văn hoá Việt – Nhật qua ống kính người thầy

Hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian” (do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức) tuần này nhận được những tấm ảnh từ thầy Ngô Thành Lộc, giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM).

 

Giao lưu văn hoá Việt – Nhật qua ống kính người thầy 

Hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian” (do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức) tuần này nhận được những tấm ảnh từ thầy Ngô Thành Lộc, giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM).

 

 

 

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật qua ống kính người thầy 
1, 2, 3 cười lên nào…

Thầy Lộc kể: “Ngày 20-12-2016, đoàn học sinh Trường Sasebo Nishi từ Nagasaki, Nhật Bản với gần 300 thành viên đã đến giao lưu văn hóa với học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Học sinh hai nước đã cùng nhau tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp, nhảy dây, chọi cầu, ca múa những ca khúc truyền thống của hai nước, bóng rổ… trong bầu không khí thân mật và đoàn kết với nhau”.

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật qua ống kính người thầy 
Cùng nhau chơi trò nhảy dây
Giao lưu văn hóa Việt - Nhật qua ống kính người thầy 
Học sinh Nhật Bản trong trang phục truyền thống

Theo thầy Lộc, giao lưu văn hoá giữa học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và học sinh Nhật Bản là một trong những truyền thống của CLB Văn h Nhật Bản. CLB này do cô Tường Vy và cựu học sinh Hồ Khuê Anh thành lập. Trong dịp vừa rồi, CLB Văn hoá Nhật Bản cùng CLB mỹ thuật, nhiếp ảnh tổ chức các hoạt động khi đoàn Nhật Bản đến thăm trường.

H.BÌNH