Thêm tàu, xe chở khách về quê đón tết

Ngày 9-2, các bến xe, ga tàu bước vào ngày thứ 2 phục vụ hành khách về quê đón tết. Lượng khách đông hơn hẳn ngày trước nên tình hình bắt đầu căng thẳng.

 

Thêm tàu, xe chở khách về quê đón tết

 

Ngày 9-2, các bến xe, ga tàu bước vào ngày thứ 2 phục vụ hành khách về quê đón tết. Lượng khách đông hơn hẳn ngày trước nên tình hình bắt đầu căng thẳng.

 

 

 

 

Cảnh sát giao thông kiểm tra xe khách trên quốc lộ 1, đoạn qua TP.HCM – Ảnh: M.Trường

Tại ga Sài Gòn, tiếp tục có nhiều trường hợp hành khách có vé đi tàu không hợp lệ nên không được lên tàu. Ngoài ra, một số hành khách đến ga trễ, không kịp giờ tàu chạy nên cũng mất tiền oan và không thể mua vé tàu cho những ngày tiếp theo vì vé của những chặng xa đã hết…

Ðặc biệt, do mỗi ngày có khoảng 20 chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, trong đó có cả tàu Bắc – Nam lẫn tàu địa phương nên lượng khách đến ga rất đông. Có những thời điểm hai đoàn tàu xuất phát gần nhau như tàu SE22 (12g05) và tàu SE18 (12g35) nên tại sảnh chờ có cả ngàn người tập trung.

Nhà ga đã mở tất cả cửa vào ga để huy động nhân viên soát vé nhưng dòng người vẫn phải xếp hàng dài chờ vào ga. Ngày 9-2, ga Sài Gòn chạy thêm một đoàn tàu TN22 vào lúc 16g30.

Theo ông Ðỗ Quang Văn – giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Sài Gòn), trong hai ngày qua đã có một số khách do chủ quan nên đến ga trễ, không kịp giờ tàu chạy. Ông Văn lưu ý trong những ngày tới, hành khách nên đến ga trước giờ tàu chạy 30 phút để kịp lên tàu.

Tại bến xe Miền Ðông (Q.Bình Thạnh), lượng khách đi các tỉnh gần như Bình Phước, Ðồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu tăng mạnh. Theo kế hoạch phục vụ tết của bến xe Miền Ðông, lượng khách trong ngày đạt khoảng 24.000 lượt và 1.260 lượt xe được đưa vào phục vụ tết (ngày thường chỉ khoảng 1.000 lượt xe).

* Cùng ngày, thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an TP ra quân kiểm tra xe khách tại khu vực quốc lộ 1 (đoạn đi qua Q.9, Q.Thủ Ðức).

Trong hơn một giờ, đã có bốn trường hợp xe khách bị lực lượng cảnh sát giao thông lập biên bản, giữ giấy phép lái xe, xử phạt hành chính vì các lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định, mở cửa khi xe đang chạy.

Tổ chức đón giao thừa trên tàu lửa

Theo ông Huỳnh Cương – giám đốc Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội, thuộc Công ty TNHH một thành viên Vận tải đường sắt Hà Nội, trước thời khắc giao thừa, bước sang thềm năm mới, CB – CNV các tổ công tác trên tất cả các đoàn tàu sẽ tổ chức phát thanh chúc tết và đi đến từng toa xe tặng quà cho hành khách.

Mỗi suất quà gồm 50.000 đồng tiền mặt kèm theo thiệp chúc tết. Cũng vào thời điểm đón giao thừa, các tổ tàu mời đại diện hành khách trên tàu chung vui liên hoan đón mừng năm mới.

N.ẨN

MẬU TRƯỜNG