THÔNG ĐIỆP SỨC MẠNH VÀ NIỀM TIN

Hôm nay tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp nhỏ. Đó là sự liên kết giữa THIÊN CHÚA và CHÚNG TA trong thế giới hôm nay.

                          THÔNG ĐIỆP SỨC MẠNH VÀ NIỀM TIN

 

    Hôm nay tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp nhỏ. Đó là sự liên kết giữa THIÊN CHÚA và CHÚNG TA trong thế giới hôm nay. Có lẽ Ngài không hiện ra trước mắt để chúng ta tin như người đời, nhưng Ngài luôn hữu hình ở phía sau lưng ta và làm mọi điều tốt cho đời sống bình thường và đời sống đức tin chúng ta. Ngài cũng nhìn thấu được mọi điều ở trong chúng ta và chúng ta dành điều gì cho Ngài nữa.

 

                                         NHỮNG ƠN LÀNH NGÀI BAN

1. Giữ gìn linh hồn chúng ta để ma quỷ không cám dỗ được

2. Ban cho ta sức khoẻ dồi dào

3. Trí khôn ngoan, thấu suốt việc ta làm, sự sáng tạo và suy nghĩ làm các việc có ích

4. Những bữa cơm nuôi dưỡng cơ thể hằng ngày của chúng ta

5. Hạnh phúc và niềm vui thật sự cho chính mình

 

– Các ơn Ngài ban cho ta thì không thể kể sao cho hết, mỗi 1 người sẽ lãnh nhận những ơn lành khác nhau, để cảm nhận những ơn Ngài ban thì còn phải nhờ vào tâm hồn của chúng ta. Tâm không tịnh thì không thể nhìn thấu được điều gì, và không có cách giải quyết đúng đắn. Nhưng nếu tâm ta tịnh thì mọi điều khó khăn chỉ hóa thành hư không thôi, vì niềm tin Ngài ban cho ta sẽ có sức mạnh mãnh liệt khiến các thử thách trên cõi trần gian này sẻ qua hết.

 

                                         NHỮNG QUÀ TẶNG NGÀI BAN

1. Một chỗ nương tựa vững chắc đã được Ngài chọn lọc

2. Một bước ngoặc mới cho cuộc đời

3. Một cuộc đời tuy ngậm ngùi chút nhưng lại gặt được hoa trái tươi tốt

4. Hiến dâng chính bản thân ta cho Hội Thánh

5. Cải thiện được nhiều mặt của cuộc sống.

 

– Thật ra là quà Ngài ban cho chúng ta là những món quà bất ngờ và bí ẩn mà chúng ta không nghĩ ra, sự thay đổi rõ rệt giữa quá khứ và hiện tại mà ta đang sống để cảm nhận và trải nghiệm lấy nó. Những điều người trần mắt thịt chúng ta cứ bảo là không thể xảy ra hoặc là hư ảo, nhưng qua bàn tay kỳ diệu của Ngài là tất cả đều được. Linh hồn vốn mang tính thiêng liêng mà Ngài còn hoán cải được thì huống gì mọi việc của trần gian này không thể làm khó được Ngài .

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT RÕ TRONG

ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN CỦA TA

 

1.Gian truân

Cuộc đời tựa làn gió thoáng qua, bao nhiêu gian truân thì bấy nhiêu điều hay

Lúc thăng thì ít, lúc trầm thì nhiều nhưng người ơi, xin chớ vội buông lơi cho dòng đời nhé! Đừng để tâm hồn và lòng ta nặng trĩu nỗi khó nhọc, cứ ung dung thong thả bước trên đường đời.

Lúc nguy biến đến tột cùng xin chớ nản lòng, hãy cứ cười tươi và đến trước Ngài cầu nguyện và mạnh mẽ đá đi gian truân của cuộc đời.

2.   Khó khăn

Đời sống vật chất chỉ là tạm bợ mà thôi, lòng tham không đáy bao nhiêu mới là đủ?

Có lẽ vật chất ta đang thiếu thốn, trang trải cho mọi việc trong đời sống đã chiếm hết thời gian của chúng ta, còn chúng ta thì cứ chạy theo những vật chất đó để rồi đến bờ vực ta mới hay.

Còn khi có đầy đủ về vật chất, có chút gặt hái thành công thì bắt đầu quay cuồng trong chốn giàu sang, quyền cao chức trọng, đời sống đức tin trở nên vô nghĩa.

Xin hãy nhớ nhé, của cải ta có bắt nguồn từ Ngài cho ta, đừng để của cải và  đồng tiền biến ta thành nô lệ. Có Ngài ta sẽ có tất cả mọi thứ.

3.   Thử thách

Thử thách cũng là cách dạy ta trong cuộc sống, giúp con người vượt qua mọi điều xấu xa, đối diện với đời từ những điều xấu xa hướng đến những điều tốt đẹp Ngài dành cho ta.

Con người ai cũng có yếu đuối và sai lầm, nhưng hãy để Ngài hoán đổi những yếu đuối và sai lầm này trở nên mạnh mẽ hơn.

Buông lơi cho đời, mất đi ý chí ban đầu, có những suy nghĩ sai lệch là chuyện bình thường thôi.

Hãy đến hòa giải với Ngài, dâng hết những thử thách của ta cho Ngài cầu nguyện Ngài để dòng đời ta thanh thản hơn, tuy có đường lối chật hẹp nhưng vượt qua được ta sẽ mở được cánh cửa hạnh phúc thật sự.

 

4.   Đau khổ

Đau khổ của đời ta sẽ giúp ta chững chạc hơn. Sau cơn mưa trời lại sáng.

Những đau khổ trong đời ta mắc phải xin chớ vội kết luận, mà hãy nhớ rằng ta đang thông phần nỗi khố cùng Ngài, xin hãy tưởng niệm hình ảnh Ngài bị đóng đinh vài giây:

·        Những vết thương bị đánh đến đổ mồ hôi và máu

·        Gai nhọn đang đội trên đầu

·        Những cây đinh đang đóng trên tay chân Ngài đau đớn đến tận tim can nào ai hiểu thấu?

Cớ sao loài người còn thờ ơ với Ngài :

Vốn dĩ Ngài không cần chịu những đau khổ đó mà là chính mỗi người chúng ta mới đáng bị đóng đinh.

Nhưng vì yêu vì thương chúng ta mà Ngài phải nhận lãnh cho chúng ta

Nên khi ta còn sống trên dương gian này có chịu lấy đau khổ một chút thì vẫn không sao cả. Hãy vui mừng với thái độ của một Kitô hữu, Ngài đang liên kết ta lại làm một.

Sau những đau khổ nhỏ này ta lại được cả trái tim Ngài, vinh quang trên cõi Trời. Và xin dâng những đau khổ này trong bàn tay Ngài.

5.   Nước mắt

Nước mắt rơi như mồ hôi trên cơ thể Ngài toát ra. Trong nước mắt này rồi đây ta sẽ nhận được nụ cười ngất ngây trong Ngài.

Sự khóc lóc, dằn dặt nào trong lòng cũng sẽ qua thôi. Vì đời sống, hoàn cảnh, tình cảm con người tất cả không một ai thoát khỏi.

 Suy niệm vài giây về Ngài :

         Khi bị đóng đinh đau đớn Ngài cũng bật khóc thôi đó.

         Khi đau đớn quá đỗi rồi rơi nước mắt chỉ là chuyện hiển nhiên thôi.

Dù con người hay Thiên Chúa có rơi nước mắt đi chăng nữa cũng là luật lệ do Tạo hóa hình thành nên.

Nên khi khóc xong hãy dâng hết những giọt nước mắt lên cho Ngài. Rồi đây mọi người đợi xem khi ta dâng lên những giọt nước mắt này ta sẽ nhận được gì cho cuộc đời phía trước này.

 

 

CON ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC

Qua những điều trên là những gập ghềnh rồi ai cũng phải đi qua. Muốn có hạnh phúc thật sự điều đầu tiên ta phải chấp nhận bước qua cơn gian nan, khốn khó. Đừng bảo rằng cứ đi đường tắt cũng tới nhé! Hãy nhớ đường tắt ta muốn đi thì chỉ hướng tới ngõ cụt mà thôi. Đi đường dài mới biết ta đi được đến đâu?

Xin đừng trách đời và đừng oán than ai cả, tạo hóa tạo ra đã định sẵn là vậy rồi.

Việc ta làm, ta suy, ta tính, ta có đặt hết niềm tin vào việc đó khi thất bại sẽ làm ta chán nản cũng là chuyện đời thôi. Dù đời có bỏ ta, mọi thứ có ngoảnh mặt đi thì Ngài vẫn không hề bỏ ta. Chỉ cần vững tin nơi Ngài thì đất cũng thành vàng, mọi thứ sẽ điều được.

Vác thập giá mà đi nha, mọi người và các Kitô hữu!

Tất cả cứ dâng cho Ngài và chờ đợi điều kỳ diệu Ngài ban tặng cho ta.

 

 

CHIA SẺ TRONG GIÂY PHÚT

Cho tôi xin được giấu tên trong việc chia sẻ với mọi người nha. Thật ra những điều trên tôi muốn gửi đến mọi người chỉ muốn mọi người đừng vội suy nghĩ sai lệch và lầm hướng đi như tôi. Bởi vì tôi từng đi vào con đường đen tối và tội lỗi, sống si mê lạc thú trần gian này 1 thời gian. Nhưng vì tôi được ơn Chúa kêu gọi trở về nên tôi tỉnh giấc và nhận ra được điều Ngài dành cho tôi. Và chắc đây cũng là điều Ngài muốn tôi chia sẻ với mọi người để canh tân và nhắc nhở mỗi người chúng ta về ơn cứu độ của Ngài .

 

 

 

LỜI CHÚC ĐẾN MỌI NGƯỜI

Chúc cho mọi người đọc được thông điệp nhỏ này sẽ gặp nhiều hồng phúc và ân sủng của Ngài cùng với tất cả ơn lành và quà tặng Ngài dành cho ta từng ngày

 

             Cứng cỏi tâm hồn

            Chỉ làm lòng ta nặng nề

              Cứng lòng này mãi

            Chỉ làm lối thoát chật hẹp

     Thôi thì buông bỏ mọi điều xấu xa

      Hãy gieo và gặt hoa trái tươi tốt

Đừng từ bỏ Ngài nhé, mọi người, hãy một lòng sắt son với chủ trương là :

    “ Lạy Cha trên trời, con xin tín thác mọi điều nơi Ngài”.

Hồng Nhung