Thư ngỏ – Gửi độc giả nhân dịp trang web Hành Khất Kitô đạt 2 triệu lượt truy cập

Ngày 13/3/2013 vừa qua, Giáo hội toàn cầu vui mừng vì có Đức Phanxicô, vị giáo hoàng thứ 266, là người sống theo tinh thần nghèo khó, đơn sơ, trung thành với giáo huấn của Đức Giêsu Kitô và luôn quan tâm đến những người nghèo khổ, bất hạnh trong xã hội. Cũng trong ngày này, trang web Hành khất Kitô cùng được chung vui vì đạt tới hơn 2 triệu lượt người truy cập. Chỉ trong gần 3 tháng vừa qua, từ 19/12/2012 đến 13/3/2013, chúng ta có thêm 1 triệu lượt truy cập khác, nghĩa là có khoảng hơn 11.000 lượt/ngày.

 Thư ngỏ

Gửi độc giả nhân dịp trang web Hành Khất Kitô
đạt 2 triệu lượt truy cập

 

Qu‎ý độc giả thân mến,

Ngày 13/3/2013 vừa qua, Giáo hội toàn cầu vui mừng vì có Đức Phanxicô, vị giáo hoàng thứ 266, là người sống theo tinh thần nghèo khó, đơn sơ, trung thành với giáo huấn của Đức Giêsu Kitô và luôn quan tâm đến những người nghèo khổ, bất hạnh trong xã hội.

Cũng trong ngày này, trang web Hành khất Kitô cùng được chung vui vì đạt tới hơn 2 triệu lượt người truy cập. Đây là con số đáng cho chúng ta hãnh diện vì từ ngày khai trương, 01/01/2012, đến ngày 19/12/2012, sau gần 1 năm, trang web đạt tới con số 1 triệu lượt truy cập. Thế mà, chỉ trong gần 3 tháng vừa qua, từ 19/12/2012 đến 13/3/2013, chúng ta có thêm 1 triệu lượt truy cập khác, nghĩa là có khoảng hơn 11.000 lượt/ngày. Nhân dịp này, chúng tôi muốn ngỏ lời cám ơn từng độc giả đã tin tưởng và truy cập vào trang web này. Các bạn đã biết, đây chỉ là một trang web tư nhân, không đại diện cho một uỷ ban, một cộng đồng, một tổ chức hay một tôn giáo nào. Đúng ra trang web này chỉ là diễn đàn của tất cả những ai muốn hành động như các hành khất Kitô, những đệ tử của Cái Bang thời nay, theo gương Bang chủ Giêsu để sống theo tinh thần nghèo khó, hành hiệp giang hồ, hàng ma phục linh như Người mà thôi.

Trang web này vì thế là một phương tiện để các Hành Khất Kitô liên lạc với nhau, cùng giúp nhau học hỏi về Đức Kitô, học hỏi Tin Mừng để sử dụng như một võ khí tự vệ cũng như chiến đấu vì đại nghĩa, chia sẻ những sự kiện trong xã hội và Giáo hội Công giáo để sống cho đúng và hành động cho phù hợp với giáo huấn của Bang chủ Giêsu.

Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng chúng tôi chưa đáp ứng được các yêu cầu trên do hạn chế về thời giờ cũng như phương tiện kỹ thuật, vật chất. Việc liên lạc bằng email theo địa chỉ [email protected] cũng gặp khó khăn do không có người trực tiếp phụ trách nên đã bị khoá. Chúng tôi xin lỗi các bạn. Các bài về Đức Giêsu Kitô chưa dồi dào và để ở nhiều mục khác nhau.

Kể từ hôm nay, xin các bạn dùng email mới với địa chỉ: [email protected]  để có người phụ trách trả lời các thắc mắc và đáp ứng yêu cầu chính đáng của các bạn độc giả. Chúng tôi sẽ tăng cường các bài về Đức Giêsu Kitô và đưa vào một mục chung có tên gọi là Bang chủ Giêsu thay cho mục Phút Cầu nguyện.

Chúng tôi cũng xin báo cáo về tài chính chi thu cho trang web này như sau: năm 2012 chi 8 triệu đồng cho việc xây dựng, tạo mẫu trang chủ, thuê tên miền, thuê server và hỗ trợ thù lao 36 triệu cho hai người bạn giúp đỡ chúng ta thực hiện công việc đưa tin mỗi ngày. Tổng cộng 44 triệu đồng. Năm 2013, chúng tôi cũng dự trù chi khoảng 40 triệu đồng cho hoạt động điều hành thường xuyên. Chúng tôi mong ước các bạn chia sẻ gánh nặng tài chính này với chúng tôi trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay. Vì cho đến hôm nay, chúng tôi chưa dám xin các bạn đóng góp một đồng nào cho hoạt động của trang web này.

Chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn các bạn bè đã hy sinh cho trang web này và mong các bạn tiếp tục nuôi dưỡng trang web này thật sự hữu ích và mang lại niềm vui, bình an cho tất cả những ai truy cập.

Cầu chúc các bạn dồi dào sức khoẻ, luôn an lành và đầy ơn Chúa để hoàn thành sứ mạng Chúa uỷ thác.

TM. Ban Điều hành
Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn