Thánh lễ đại triều kính Thánh Giuse tại Nhà thờ Chính toà Hà Nội

10giờ00 Thứ Ba, ngày 19 tháng 03 năm 2013, Tổng Giáo Phận Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Giuse quan thầy tại nhà thờ Chính Toà, Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có Đức cha Phụ tá Lôrensô Chu Văn Minh và quý cha trong tổng giáo phận, cùng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn Dân Chúa.

Thánh lễ đại triều kính Thánh Giuse tại Nhà thờ Chính toà Hà Nội

 

WTGPHN – 10giờ00 Thứ Ba, ngày 19 tháng 03 năm 2013, Tổng Giáo Phận Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Giuse quan thầy tại nhà thờ Chính Toà, Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có Đức cha Phụ tá Lôrensô Chu Văn Minh và quý cha trong tổng giáo phận, cùng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn Dân Chúa.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức TGM đã nói lên ý nghĩa quan trọng của ngày lễ, ngày mừng quan thày của Tổng Giáo Phận, của Đại Chủng Viện, của nhà thờ Chính Toà, ngày quan thầy của Đức nguyên TGM Giuse, của đông đảo quý cha và quý anh em nam giới. Đức TGM cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô trong ngày khai mạc sứ vụ Phêrô của ngài.
 
Trong bài giảng, Đức TGM Phêrô đã cho thấy Thánh Giuse là điểm kết nối giữa Chúa Giêsu và triều đại vua Đavid, qua đó nói lên tầm quan trọng của Thánh Nhân trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Cho dù Thánh Kinh không kể gì nhiều về Thánh Giuse, không cho thấy các chi tiết về tiểu sử hoặc lời nói nào của Thánh Nhân. Nhưng qua cuộc đời của Chúa Giêsu, qua lối sống và nhân cách tuyệt vời của Ngài. Chúng ta xác tín rằng Thánh Giuse đã chu toàn cách khôn ngoan sứ vụ mà Chúa đã trao phó. Đức TGM mời gọi mọi người hãy trao phó cuộc đời dưới sự bảo trợ của Thánh Giuse, cùng noi gương ngài cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa.
 
Cuối thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau hát cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô nhân ngày khai mạc sứ vụ Phêrô của ngài.