Các Giám mục Hoa Kỳ lên án sự gia tăng hận thù tôn giáo

Các Giám mục Hoa Kỳ lên án sự gia tăng hận thù tôn giáo

Trước tình trạng hận thù tôn giáo leo thang ở Hoa Kỳ, trong một tuyên bố, các Giám mục đã mạnh mẽ lên án hành động này và khẳng định “thù ghét người lân cận là một tội trọng chống lại Thiên Chúa”.

Đức Hồng Y Timothy Dolan

Đức Hồng y Timothy Dolan   (David Dee Delgado)

Theo Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, cuộc xung đột ở Israel và Palestine đã làm gia tăng sự thù hận tôn giáo ở quốc gia này. Thay mặt các Giám mục, Đức Hồng y Timothy Dolan của New York, Chủ tịch Uỷ ban Giám mục về Tự do Tôn giáo, đã mạnh mẽ lên án thái độ thù hận người khác. Ngài cảnh báo: “Trong những ngày gần đây, tại Hoa Kỳ, nơi hàng trăm năm qua nhiều người vì tránh bách hại tôn giáo đã chạy đến tìm nơi trú ẩn. Nhưng giờ đây chúng ta đang chứng kiến đợt bùng phát hận thù tôn giáo làm cho lương tâm chúng ta không yên ổn.”

Đức Hồng y Chủ tịch đặc biệt đề cập đến vụ sát hại bi thảm một em bé Hồi giáo 6 tuổi ở Chicago, và người bị cáo buộc thực hiện tội ác này là một người Công giáo. Theo ngài, trước sự thù hận này, một số giá trị cơ bản nhất định, như tất cả mạng sống con người đều có giá trị như nhau phải được khẳng định.

Đức Hồng y nhấn mạnh: “Ghét người lân cận là tội trọng chống lại Thiên Chúa, Đấng đã tạo dựng tất cả chúng ta theo hình ảnh Người. Bạo lực chỉ nảy sinh thêm bạo lực, chứ không phải công lý. Nhiều người đang vui mừng trước các cuộc tấn công khủng bố tàn bạo ngày 07/10. Anh chị em DoThái của chúng ta có lý khi lo sợ cho mạng sống của họ.”

Và ngài kết thúc với lời kêu gọi những ai có con tim bị thống trị bởi hận thù hãy ăn năn sám hối, và những người thiện chí hãy can đảm đứng vững bì hoà bình.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2023-11/giam-muc-hoa-ky-len-an-han-thu-ton-giao.html