Hoạt động chuẩn bị cho dự án Nhà Tịnh dưỡng Định An

Trong hai ngày 30 và 31/7/2012, Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn đã dẫn đoàn khảo sát đến thăm khu đất ở thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để chuẩn bị cho dự án xây dựng Nhà Tịnh dưỡng Định An

 

Hoạt động chuẩn bị dự án Nhà Tịnh dưỡng Định An
 
Trong hai ngày 30 và 31/7/2012, Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn đã dẫn đoàn khảo sát đến thăm khu đất ở thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để chuẩn bị cho dự án xây dựng Nhà Tịnh dưỡng Định An. Đoàn gồm Gs.TS Armin Kuhr, Giám đốc Viện Điều trị Tâm lý Berlin, Đức; Ts. Nguyễn Thị Hồng Loan, giảng viên ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn TP.HCM (KHXH&NV TP.HCM); kỹ sư xây dựng Hạ Minh Phú; kiến trúc sư trang trí nội thất Trần Kim Quyên.
Đoàn đã đến thăm khu đất ở thôn Định An để khảo sát địa hình và nghiên cứu đề án cho việc thực hiện dự án Định An. Đoàn cũng đã vào chào thăm Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Giáo phận Đà Lạt, và trình bày dự án này với ngài.
Theo thống kê của Viện Tâm thần Quốc gia, hiện nay có khoảng 10 triệu người Việt Nam bị bất an và bất định về tâm lý, chiếm 10,6% dân số. Hầu hết bắt nguồn từ việc căng thẳng trong đời sống cũng như từ nhiều nguyên nhân khác như phá thai, nghiện xem phim đồi truỵ, nghiện chơi trò chơi trực tuyến, nghiện rượu bia, thuốc lá, cờ bạc… Họ rất cần được chữa trị về tâm sinh lý. Đó là điểm nóng đang được khoa tâm lý của trường Đại học KHXH&NV TP.HCM quan tâm.
Chúng tôi hy vọng dự án sớm được hình thành để giúp đỡ cho đồng bào tìm được sự ổn định và an bình trong đời sống.