Thư ngỏ gửi bạn đọc trang web Hành Khất Kitô

Trang web của người Hành Khất Kitô với địa chỉ: www.hanhkhatkito.org ra đời trong một dịp hoàn toàn bất ngờ mà chúng tôi coi đó như một hồng ân và tiếng gọi của Đức Giêsu Kitô dành cho những người hành khất chúng ta. Chúng tôi chọn tên Hành Khất Kitô cho trang web mới vì muốn mời gọi các bạn tham gia một trò chơi lớn: Hành Khất Kitô trong thời đại hôm nay. Cách đây 2000 năm, Đức Giêsu Nazareth với danh hiệu Kitô đã lang thang khắp nẻo đường xứ Palestina, ăn nhờ ở đậu và dùng lưỡi gươm Lời Chúa oai trấn giang hồ. Người dùng Lời của mình để hàng ma phục linh, xua trừ ma quỷ, chữa lành bệnh nhân, tha thứ tội lỗi, đem Tin Mừng cho người nghèo, giải thoát người bị áp bức và công bố năm hồng ân của Thiên Chúa.

 

THƯ NGỎ
GỬI BẠN ĐỌC TRANG WEB HÀNH KHẤT KITÔ
Thành phố Hồ Chí Minh ngày 07 tháng 01 năm 2011
Các bạn thân mến,
Trang web của người Hành Khất Kitô với địa chỉ: www.hanhkhatkito.org ra đời trong một dịp hoàn toàn bất ngờ mà chúng tôi coi đó như một hồng ân và tiếng gọi của Đức Giêsu Kitô dành cho những người hành khất chúng ta.
Đó là vì trang web của Uỷ ban Công lý và Hoà bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam có phiên bản mới từ ngày 25 tháng 12 năm 2011 và bỏ nội dung của phiên bản cũ. Do có nhiều độc giả muốn truy cập nội dung này nên đã yêu cầu chúng tôi lưu trữ vào một trang web mới cho tiện. Vì thế, những ai muốn truy cập nội dung của trang web: www.conglyvahoabinh.org từ ngày 25/3/2011 đến 25/12/2011 có thể truy cập ở địa chỉ trang web: www.hanhkhatkito.org.
Chúng tôi chọn tên Hành Khất Kitô cho trang web mới vì muốn mời gọi các bạn tham gia một trò chơi lớn: Hành Khất Kitô trong thời đại hôm nay. Cách đây 2000 năm, Đức Giêsu Nazareth với danh hiệu Kitô đã lang thang khắp nẻo đường xứ Palestina, ăn nhờ ở đậu và dùng lưỡi gươm Lời Chúa oai trấn giang hồ. Người dùng Lời của mình để hàng ma phục linh, xua trừ ma quỷ, chữa lành bệnh nhân, tha thứ tội lỗi, đem Tin Mừng cho người nghèo, giải thoát người bị áp bức và công bố năm hồng ân của Thiên Chúa. Từ đó đến nay hàng triệu người đã đi theo Người và sống đời hành khất như Người: từ các vị Trưởng lão đầu tiên như Phêrô, Phaolô – vào thế kỷ I; đến Đaminh, Phanxicô - vào thế kỷ XIII và chúng ta ngày nay – thế kỷ XXI, đều nhận Đức Giêsu Kitô là thủ lãnh, là Bang Chủ giống như Cái Bang ở Trung Hoa thời trước. Những người ăn xin đó hợp thành Cái Bang. Họ là những người sống tinh thần nghèo khó, giàu lòng nhân ái, tinh thông võ nghệ, bảo vệ kẻ yếu, diệt gian trừ bạo, hành hiệp giang hồ.
Chúng tôi tha thiết mời các bạn tham gia trò chơi này trước tình trạng hàng triệu bạn trẻ ở Việt Nam đang bị thu hút bởi các trò chơi trực tuyến và hàng triệu người lớn xem phim sex và trò chơi sex mỗi ngày. Chơi để tập sống đẹp, sống hào hùng, sống ích lợi cho gia đình và cho người khác, nhất là cho hàng triệu người tàn tật, nghèo khổ, yếu kém trong xã hội hiện nay. Bạn có thể vào mục Hành Khất Kitô trong trang web hanhkhatkito.org để biết thêm thông tin chi tiết về trò chơi này. Bạn cũng có thể đọc ở nhiều mục khác để tăng thêm phần hiểu biết về Bang Chủ Kitô và bằng hữu của Người, để đào luyện cho mình kiếm pháp Hàng Ma Phục Linh khi sử dụng thanh gươm Lời Chúa. Cả trò chơi và cuộc sống đều là thật trong Đức Giêsu Kitô vì “Đức Giêsu Kitô hôm qua, hôm nay và mãi mãi vẫn là một”.
Trang web Hành Khất Kitô được khai sinh đúng vào ngày đầu Năm Mới 01/01/2012, ngày lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Ngày Hoà bình Thế giới lần thứ 45. Nhân dịp này, Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã gửi đến toàn thể nhân loại một sứ điệp nhắm vào việc “giáo dục người trẻ về công lý và hoà bình”. Trang web này muốn giữ lại hầu hết các mục trong giao diện cũ của trang web conglyvahoabinh.org cũng nhằm mục đích giáo dục đó.
Cầu chúc các bạn một Năm Mới tràn đầy bình an và hạnh phúc.
Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn