Tâm trạng khi say

Tại sao cả thế giới đã hiểu tác hại của rượu nhưng nạn uống rượu vẫn tăng lên không ngừng?

Tâm trạng khi say

Ngày nay, cả thế giới đã hiểu tác hại của rượu. Nào là gây tai nạn xe hơi, nào là gây đánh nhau, gây bất hoà trong gia đình và gây đổ vỡ trong đồ đạc. Nhưng nạn uống rượu vẫn tăng lên không ngừng, cuộc chiến chống rượu gần như là một cuộc chiến tuyệt vọng.

Tại sao thế? Tại vì rượu gây cho kẻ uống, cả đàn ông lẫn đàn bà, những cảm giác rất kỳ lạ. Tuỳ theo tuổi tác, hoàn cảnh và quốc gia, rượu mang đến cho mỗi cá nhân những tâm trạng cực kỳ khác biệt. Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét vấn đề này theo từng vùng lãnh thổ.

Mỹ: Sau khi uống rượu, đàn ông Mỹ luôn cảm thấy mình là rambo, đi tới đâu thiên hạ khiếp sợ đến đấy nếu như họ là trai độc thân. Còn nếu như có vợ, họ sẽ có tâm trạng như lúc chưa cưới, mọi thứ đều mới mẻ và còn sửa chữa được.

Còn đàn bà Mỹ, hễ uống rượu vào là thấy mình trở thành cô đào Elizabeth Taylor, có khả năng cưới chồng lần thứ bảy.

Pháp: Sau khi uống rượu, đàn ông Pháp đều thấy mình là giám đốc hoặc chủ tịch tập đoàn, chỉ còn mỗi một việc là tìm nữ thư ký, khi cô ta mang hồ sơ vào ký thì gác chân lên bàn và mời đi uống cà phê.

Còn đàn bà Pháp, chỉ dùng nửa chai rượu vang là cảm giác ai cũng gọi mình là “quý cô” và ai cũng xin số điện thoại của mình.

Trung Quốc: Đàn ông Trung Quốc khi uống rượu bỗng nhiên thấy mình có căn hộ cao cấp ở Bắc Kinh, có bạn gái ở Hồng Kông và có con đang du học ở Mỹ. Còn phụ nữ chỉ uống nửa ly là thấy ai cũng gọi mình là “cách cách”.

Rượu mang lại nhiều hạnh phúc đến nỗi nhiều bệnh viện ở Trung Quốc cho bệnh nhân trong phòng cấp cứu uống, kết quả là đa số họ tự cảm thấy khỏe, tự đi về.

Nga: Đàn ông Nga uống rượu bỗng cảm thấy mình như đàn bà, được nâng niu, chăm sóc, nịnh nọt, nhường chỗ trên xe buýt và trên tàu điện ngầm. Còn phụ nữ Nga uống rượu vào bỗng cảm thấy mình như đàn ông, được hỏi ý kiến, được mang súng và được về nhà sau lúc nửa đêm.

Anh: Ngày nào đàn ông Anh uống rượu, ngày đó họ tâm trạng như có đám cưới hoàng gia, được nghỉ làm, được xem cưỡi ngựa, thậm chí được trèo lên xe ngựa. Còn đàn bà Anh khi uống rượu đều thấy có hoàng tử đến cầu hôn và họ đều nói “không” một cách kiêu kỳ.

Ở Anh còn một luật lệ rất hay là không xét xử ai khi họ say, nên nhiều chàng trai lái xe gây tai nạn cứ uống rượu mãi để khỏi phải ra toà.

Ý: Đàn ông Ý khi uống rượu đều tin mình là ngôi sao bóng đá. Điều đó cũng chưa nguy hiểm, nhưng khổ nỗi lúc này bất cứ cái gì cũng bị họ coi là trái banh, kể cả một cái chai thuỷ tinh hay một con rắn, nên ở Ý, ra phố ta gặp rất nhiều đàn ông băng chân.

Còn phụ nữ Ý khi uống rượu đều thấy mình là nữ tài tử điện ảnh. Nên khi vào một gia đình Ý, nếu gặp một đứa bé, hỏi mẹ nó đâu thì thường được trả lời là đang ở trong bếp và đang đóng phim, tức đang uống rượu.

Na Uy: Đây là một quốc gia quanh năm có tuyết phủ và người đàn ông trước khi uống rượu cảm thấy mình như con gấu trắng Bắc cực lang thang, sau khi uống thấy băng giá tan và mùa xuân về. Do đó, dân Na Uy có hai loại mùa xuân: một do trời và một do cồn.

Phụ nữ Na Uy khi uống rượu đều thấy đàn ông quanh mình trẻ ra mười tuổi, cho nên khi họ vào quán, các ông già thi nhau mời.

Việt Nam: Đàn ông Việt Nam khi uống rượu cảm thấy mình… chưa uống giọt nào.
Còn phụ nữ Việt Nam hầu như không dùng rượu, nhưng nếu đã dùng thì đều coi rượu như… trà đá!