Tin đồn

Xưa nay, những trung tâm sản xuất tin đồn thất thiệt lẫn có thiệt gồm: bạn của vợ (chồng), cơ quan của vợ (chồng), hàng xóm… đã khiến cho biết bao khổ chủ phải dở khóc dở mếu

 Tin đồn

Xưa nay, những trung tâm sản xuất tin đồn thất thiệt lẫn có thiệt gồm: bạn của vợ (chồng), cơ quan của vợ (chồng), hàng xóm… đã khiến cho biết bao khổ chủ phải dở khóc dở mếu.

Dạng… vu khống

Biết Xuân là người hay ghen, chồng đi một bước là vợ phải tò tò đi theo mới an tâm, nên đám bạn của Nam vừa thấy tức, vừa thấy buồn cười. Rõ khổ, Nam thuộc dạng đàn ông bộc tuệch, ăn to nói lớn, cũng không phải đẹp trai, phụ nữ hơi đâu mà thích. Thế nhưng, vì quá yêu chồng nên lúc nào Xuân cũng sợ chồng có cô này cô kia. Thậm chí Xuân còn ghen với cả mấy cô bạn học cũ của Nam.

Lần đó, Nam đi công tác ở Phú Quốc 5 ngày. Xuân ở nhà mới 1 ngày đã đứng ngồi không yên. Lo chồng phải lòng mấy cô đồng nghiệp, rồi lo lỡ đêm hôm nhậu nhẹt xong, lại xung phong đưa em nào về, say quá ngủ luôn nhà cô ta thì làm sao mình sống tiếp đây… Đang thắt cả tim lại vì những điều tưởng tượng thì cô nhận được điện thoại của Thúy, bạn chung cấp 3 với Nam: “Xuân ơi, cho chị hỏi, chồng em đang ở nhà hay đi đâu?”. Xuân đáp ngay: “Dạ, anh Nam đi công tác Phú Quốc rồi chị”. “Uhm… Có điều này, chị định không nói với em, nhưng vì cùng là phụ nữ với nhau, chị không đành. Chị cũng đang ở Phú Quốc đây”. Mới nghe tới đó, giọng Xuân hốt hoảng: “Chị nói đi, có chuyện gì hả chị”. “Chị đang ngồi trên bãi biển. Không ngờ thấy Nam cũng đang ở đây. Nhưng mà… thật không thể tin được, Nam đi cùng một cô gái. Cô ta đang nũng nịu đòi chụp ảnh. Giờ thì họ đang chuẩn bị xuống tắm kìa em. Xuân… Xuân, em còn nghe chị nói không đó?”.

Xuân tức tốc gọi điện cho Nam thì máy tắt. Bàng hoàng nhớ lại, cách đây mấy hôm, trong điện thoại của chồng có một tin nhắn: “Lần này đi Phú Quốc anh ráng xin ở lại thêm vài ngày anh nhé”, tra hỏi thì cãi bay cãi biến là không biết số đó của ai, nào có quen biết gì ai, chắc đứa nào nhắn lộn. Ai ngờ… Xuân bèn gấp vội bộ quần áo, gọi tìm chuyến bay sớm nhất, xách va li ra thẳng sân bay.

Đáp tới Phú Quốc, cô bấm điện thoại thì máy của chồng đã mở. Nam nói đang ở một khu resort để bàn bạc về vụ đầu tư mới với đối tác. Cô bèn xông thẳng tới. Nhìn thấy chồng, cô chỉ hét lên được đúng một câu: “Anh là đồ sở khanh!!!” rồi khóc oà bỏ đi, để chồng và mấy người đồng nghiệp ngẩn tò te không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Dạng dặm mắm thêm muối

Hai vợ chồng Tú làm chung một chỗ. Trước đây Tú nổi tiếng đào hoa. Đến giờ lấy Uyên rồi mà vẫn còn có mấy cô tới cổng cơ quan khóc lóc, giận hờn. Có lần không biết vì thấy tội quá hay sao mà Tú đi uống cà phê với một cô mãi 12 giờ đêm mới qua cơ quan lấy xe về nhà. Ấy là có người nói lại thế.

Uyên ở tầng 1, Tú ở tầng 2. Thi thoảng mấy đồng nghiệp vào phòng Uyên để phô-tô giấy tờ, lại nửa đùa nửa thật: “Thằng Tú vừa chat với em nào xinh lắm”, “Anh Tú đi xem phim với cái Hiên kế toán vừa về bị sếp la kìa”, “Cô thấy có đứa nào đợi thằng Tú dưới cổng đó, con xuống mà coi”… Có lần Uyên lén xuống coi thật. Thấy chồng đang đứng nói chuyện với một con bé trông quen quen. Tối về nén ghen hỏi thì chồng bảo: “Con bé trước thực tập ở phòng anh nhờ anh tìm tài liệu giúp chứ ai”. Vấn đề là sao nó lại nhờ chồng mình? Cứ nghĩ ngợi nên không cách nào mà ngủ ngon cho được.

Gần đây, lại nghe chú trông xe vốn coi Uyên như con cháu trong nhà, gọi giật lại, mặt nghiêm trọng thấy rõ: “Mày cứ tin chồng cho lắm vào. Tao nghe thằng Thân nói đêm qua thấy nó từ khách sạn bước ra. Sao mày không bám thử một lần coi sao”. Một người nói, hai người nói, rồi 5 người nói rằng chồng mình thế này, chồng mình thế kia, Uyên không còn bình tĩnh được nữa, cơn ghen lúc nào cũng thường trực.

Kết

Nếu là Xuân, bạn sẽ giận chồng 2 tháng hay là bắt chồng ký đơn ly dị ngay tại một bãi biển nào đó mà không hề biết rằng, mọi chuyện đều do mấy cô bạn tinh nghịch của chồng dựng lên cốt để cho Xuân “chừa cái thói giữ chồng quá đáng”?  Còn nếu là Uyên, bạn sẽ… xin chuyển cơ quan để khỏi phải nghe tin đồn không hay về chồng chứ? Thực ra, tin đồn dù thất thiệt hay có thiệt thì đều ác cả, vì nó sẽ khiến bạn lao đao, hạnh phúc của bạn có nguy cơ đổ vỡ. Thế nhưng cũng có khi lại giúp bạn nhận ra mình cần phải thay đổi một cái gì đó. Cuộc sống mà, tránh sao khỏi những tin đồn. Cho nên, nếu có ai mở lớp trang bị kỹ năng xử lý tin đồn một cách tỉnh táo, thì lớp học sẽ vô cùng thu hút.