27/11/2024

Xã hội dân sự Italia chống lại việc giáo dục nhồi sọ về “giống” trong các trường học

Uỷ ban Khoản 26 đặc biệt tố cáo trường hợp của một vườn trẻ tại khu phố Bufalotta ở Roma, trong đó các giáo viên tìm cách nhồi sọ trẻ em về “giống”, khi bóp méo các mô thức trình bày về gia đình cho các trẻ em vườn trẻ.

Xã hội dân sự Italia chống lại việc giáo dục nhồi sọ về “giống” trong các trường học
 
Phỏng vấn Giáo sư Maria Chiara Iannarelli


Hồi trung tuần tháng 11 vừa qua, “Uỷ ban Khoản 26” bao gồm các gia đình, giáo viên và các nhà tâm lý Italia đã phát động phong trào chống lại việc giáo dục nhồi sọ về “giống” trong các trường học tại Roma cũng như trong toàn nước Italia. Mục đích của Uỷ ban được gợi hứng bởi Bản Tuyên ngôn Nhân quyền liên quan tới quyền của các cha mẹ trong việc lựa chọn kiểu giáo dục cho con cái họ. Đây cũng là điều được các Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Bênêđictô XVI và Phanxicô thường xuyên nhắc nhở mỗi khi có dịp: gia đình với một cha một mẹ là nơi ưu tiên của việc giáo dục và cha mẹ là những người có quyền lựa chọn nền giáo dục thích hợp cho con cái mình. Đây là một trong các quyền đầu tiên của các bậc cha mẹ. Và chính quyền có bổn phận bảo vệ và thăng tiến quyền này của các gia đình.

Uỷ ban Khoản 26 đặc biệt tố cáo trường hợp của một vườn trẻ tại khu phố Bufalotta ở Roma, trong đó các giáo viên tìm cách nhồi sọ trẻ em về “giống”, khi bóp méo các mô thức trình bày về gia đình cho các trẻ em vườn trẻ.

Tại vườn trẻ này, người ta trình bày với các em rằng bé Margherita có hai bà mẹ là Mery và Franci. Hai người đàn bà này muốn có con nhưng thiếu tinh trùng. Franci đã xin một nhà thương tại Hà Lan tinh trùng của một người đàn ông và cấy vào trong bụng của Mery. Các lời giải thích được kèm theo bởi các hình tô màu nhắm mục đích nhồi nhét ý thức hệ “giống” vào đầu óc các trẻ em trong vườn trẻ “Lâu đài Thần diệu” trong khu phố Bufalotta ở Roma.

Thực ra, từ nhiều năm qua, người ta đang chứng kiến nhiều hiện tượng lệch lạc trong các xã hội Tây Âu. Gia đình tự nhiên như tổ ấm tình yêu giữa một người nam và một người nữ bị tấn kích tứ phía, bị đả thương và gánh chịu rất nhiều thiệt thòi, không được bệnh đỡ và trợ lực một cách thích đáng. Các chính quyền duy đời cực đoan đưa ra các luật lệ thăng tiến hôn nhân của các cặp nam nữ đồng phái tính, và cho họ cả quyền nhận con nuôi với các quyền lợi y như các cặp vợ chồng truyền thống một nam một nữ. Nhiều thị trưởng cho phép phong trào đồng tính tổ chức lễ hội và diễn hành trong thành phố hằng năm.

Đàng khác, thỉnh thoảng người ta cũng chứng kiến các vụ kỳ thị và hành hung các cặp đồng tính tại vài nơi.

Tại Italia người ta cổ vũ việc bỏ các từ “cha, mẹ” và thay thế vào đó bằng từ “người sinh ra” không diễn tả phái tính. Với các hiện tượng này xã hội tương lai là một xã hội, trong đó trẻ em không hề biết cha mẹ mình là ai, vì các em là sản phẩm ước muốn có con của những cặp đồng tính, lớn lên và được giáo dục bởi các cặp đồng tính, thiếu tình yêu của một người cha hay một người me đích thực. Hành trang vào đời của các em thiếu hụt rất nhiều thứ trong đó có sự mất quân bình của tình yêu, của tâm lý, tình cảm và cả khả năng suy luận của lý trí. Viễn tượng xã hội tương lai là xã hội của các thế hệ mất quân bình tâm sinh vật thể lý với các hậu quả không thể lường trước được.

Sau đây, chúng tôi xin gửi tới quý vị bài phỏng vấn Giáo sư Maria Chiara Iannarelli về vấn đề này.

Hỏi: Thưa Giáo sư Iannarelli, giáo sư nghĩ gì về trường hợp trên đây của vườn trẻ trong khu phố Bufalotta của thủ đô Roma?

Đáp: Cũng giống như trong các vườn trẻ khác tại Roma xảy ra cảnh các bậc cha mẹ đứng trước đề nghị hay nội dung đã được các giáo viên giảng dạy trong lớp cho các trẻ em từ 1 tuổi rưỡi, 2 hay 3 tuổi tại vườn trẻ. Chẳng hạn như kỹ thuật thụ thai khác loại. Nhưng điều nghiêm trọng đó là việc dạy dỗ này đã không có sự thoả thuận của giói phụ huynh và các gia đình, và các chương trình này không giới thiệu các nền tảng khoa học, sư phạm và tâm lý.

Các sáng kiến này nằm trong các chương trình được sự bảo trợ của chính quyền thành phố Roma. Ví dụ một cách đặc biệt như chương trình “Trường có khác biệt” được giao cho Hiệp hội “Ecốt”, là một khoá huấn luyện các nữ giáo viên vườn trẻ dạy học trong nhiều vườn trẻ khác nhau của thủ đô Roma. Các cha mẹ của Uỷ ban chỉ yêu cầu phải tuân hành khoản 26 của Bản Tuyên ngôn Nhân quyền, nghĩa là thừa nhận quyền của họ trong việc lựa chọn nền giáo dục cho con cái họ. Bởi vì tất cả chúng ta đều đồng ý về sự kiện chúng ta phải giáo dục – và tôi nói trong tư cách là giáo sư trường công có kinh nghiệm nghề nghiệp tử 20 năm nay – chúng ta phải giáo dục mọi trẻ em biết tôn trọng tất cả các tình trạng cá nhân, nhưng không có các nền tảng khoa học và sư phạm để làm các thử nghiệm dễ dãi trên các trẻ em còn bé như thế.

Hỏi: Thưa giáo sư, chúng ta đang đề cập tới các chương trình được đưa vào các trường công mà việc tài trợ đến từ tiền của công quỹ quốc gia, gồm tiền thuế của các công dân, có đúng thế không?

Đáp: Chắc chắn rồi, “Trường có khác biệt” là chương trình khởi sự từ việc thắng thế của một lệnh cấm do chính quyền thành phố đưa ra, nhưng cũng có nhiều chương trình khác nữa. Chẳng hạn như chương trình “Các sự việc thay đổi” luôn luôn nhấn mạnh trên đề tài rất chính đáng là chống lại nạn học sinh hay ngưởi trẻ có các hành động hay lời nói và cung cách hành xử xách nhiễu, ức hiếp và chế nhạo xúc phạm tới các người đồng tính luyến ái, cũng như chống lại mọi hình thức xúc phạm, ức hiếp xách nhiễu những người yếu đuối. Tuy chúng thiếu các nền tảng khoa học, nhưng lại được chính quyền thành phố Roma tài trợ.

Hỏi: Giáo sư có ngạc nhiên trước sự kiện chính quyền đầu tư nhiều tiền bạc như thế cho các chương trình này, khi các trường học Italia thiếu các cơ cấu nghiêm trọng như vậy không?

Đáp: Chúng ta cũng hãy nghĩ tới các dự án do miền Lazio đề ra với 120.000 Euros do Nhà In Zingarelli đóng góp, và được giao cho các “Hiệp hội của các người đồng tính nữ, đồng tính nam, hai giống và đổi giống”, viết tắt là LGBT, thực hiện, mà không có một cuộc đối thoại xây dựng và một cuộc thảo luận văn hoá và chính trị nào với các gia đình cả…

Hỏi: Theo nhiều nhà sư phạm, khi người ta huỷ bỏ nguyên tắc hiển nhiên tự nhiên, nghĩa là sự kiện là nam hay nữ như là một dữ kiện không thể phủ nhận được, nơi một trẻ em, thì trí óc các em có thể có các bất quân bình tâm lý rất trầm trọng, có đúng thế không, thưa giáo sư?

Dáp: Vâng, đó là điều quá rõ ràng rồi. Chúng ta không thể liều lĩnh, chúng ta không thể làm các thử nghiệm trên trẻ em được. Bản Tuyên ngôn Nhân quyền đã nảy sinh sau giai đoạn lịch sử kinh hoàng, trong đó Đức quốc xã đã tuyên truyền trong các trường học và lèo lái tâm trí con người, đầu độc thế hệ trẻ. Vì thế, chúng ta phải chú ý! Chúng ta, tôi là một giáo sư, chúng ta có một trách nhiệm vô cùng to lớn. Chúng ta phải ở trên bình diện của lý trí, của khoa học và quy chiếu về bối cảnh của bản thể tự nhiên, của sinh học, của dữ kiện thực thụ trước mắt, trong đó mọi xây dựng xã hội con người có thể di chuyển. Nhưng rất tiếc, tôi cũng phải nói rằng các tiêu chuẩn giáo dục Âu châu, đã được đưa vào Italia năm 2013, đề cập tới sự dẫn nhập vào việc thủ dâm sớm của trẻ em từ 4 tới 6 tuổi. Bên Áo, hồi thượng tuần tháng 11, Bộ trưởng Giáo dục đã nói rằng sẽ bắt đầu đề nghị sự kích thích bộ phận sinh dục và phong trào ở trần truồng trong các vườn trẻ. Trước các chủ trương như thế, chúng tôi kêu gọi các bậc cha mẹ liên lạc với chúng tôi, nếu có các bối rối hay các nghi ngờ trong một nhãn quan hiểu biết, và cũng để thành lập một mạng lưới phụ huynh, để thảo luận, bởi vì gia đình là môi trường giáo dục không thể thay thế được. Nó có trách nhiệm đối với việc đào tạo con cái, cũng như xây dựng xã hội con người. Do đó, chúng tôi mời gọi các gia đình liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ điện thư “comitatoarticolo26” và vào trong trang Web của chúng tôi để theo dõi tin tức. Công việc của chúng tôi không nhằm chống lại ai cả, nhưng chỉ có mục đích cùng tất cả mọi người bảo vệ con người, bảo vệ các trẻ em bé nhất và yếu đuối nhất, là tương lai của chúng ta, khỏi ảnh hưởng của các chương trình giáo dục tiêu cực làm sai lạc các sự thật hiển nhiên trong cuộc sống con người.

(RG 14-11-2014)