Đức Thánh Cha tiếp người bảo vệ rừng nguyên sinh Papua New Guinea

Đức Thánh Cha tiếp người bảo vệ rừng nguyên sinh Papua New Guinea

Thứ Tư, ngày 08/5, trước buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha đã gặp riêng ông Mundiya Kepanga, Tộc trưởng bản địa Papua New Guinea, người bảo vệ rừng nguyên sinh ở quốc gia này.

2024.05.08 Mundiya Kepanga, Papua Nuova Guinea

Trong những ngày này, ông Kepanga đến châu Âu để quảng bá cho một bộ phim tài liệu về bảo tồn rừng nguyên sinh. Trên lãnh thổ châu Đại Dương này có khu rừng nguyên sinh lớn thứ ba trên hành tinh, sau Amazon và Cộng hoà Dân chủ Congo. Papua New Guinea được bao phủ bởi 75% rừng nguyên sinh. Đức Thánh Cha sẽ gặp thực tế này trong chuyến tông du vào tháng 9 tới.

Sau cuộc gặp gỡ, Vatican News đã hỏi người đứng đầu bản địa quốc gia này về quan điểm của ông đối với Tông huấn về Amazon, nội dung liên quan đến hoạt động bảo vệ rừng và các dân tộc bản địa. Ông Kepanga trả lời rằng về điều này cảm thấy gần gũi với Đức Thánh Cha. Bởi vì theo truyền thống, tổ tiên đã dạy con người là anh chị em của cây cối. Nếu cây cối biến mất thì con người cũng lần lượt ra đi. Đây là thông điệp ông mang theo và chia sẻ với Đức Thánh Cha, và có được tiếng nói chung với ngài, điều làm cho ông rất tự hào.

Ông cho biết thêm rằng ông đã nói với Đức Thánh Cha về thông điệp này. Theo ông, tiếng nói của ông nhỏ bé nhưng qua Đức Thánh Cha thông điệp này được vang vọng khắp thế giới, để toàn thể nhân loại quan tâm đến việc bảo vệ rừng nguyên sinh.

Theo ông, điều quan trọng là phải chia sẻ thông điệp này trong cộng đồng bản địa, đặc biệt với những người trẻ. Nhưng khi đến Papua New Guinea chia sẻ thông điệp này, Đức Thánh Cha sẽ làm cho thông điệp được lắng nghe nhiều hơn trong cộng đồng, tiếp thêm sức mạnh cho thông điệp.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-05/dtc-tiep-nguoi-bao-ve-rung-nguyen-sinh-papua-new-guinea.html