Thứ Ba 09.04.2024
Sống Theo Thần Khí Giúp Tăng Trưởng Đức Tin

Thứ Ba Tuần II – Mùa Phục Sinh

Cv 4,32-37 • Tv 92,1ab.1c-2.5 (Đ. c.1a) • Ga 3,7b-15

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 26 tháng tư 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

7b Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng: “Các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên. 8 Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy.”

9 Ông Ni-cô-đê-mô hỏi Người: “Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?” 10 Đức Giê-su đáp: “Ông là bậc thầy trong dân Ít-ra-en, mà lại không biết những chuyện ấy! 11 Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi. 12 Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được? 13 Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. 14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15 để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Theo Thần Khí Giúp Tăng Trưởng Đức Tin

Mùa Phục Sinh vừa củng cố đức tin của ta vào mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Kitô, vừa giúp ta ý thức về sự hiện diện và hoạt động mạnh mẽ của Chúa Thánh thần.

Thật vậy, Giáo lý Công giáo xác tín rằng: mầu nhiệm Tử nạn và Phục sinh của Chúa Giêsu là trọng tâm của đức tin Kitô giáo (Bản hỏi thưa GLCG 101). Đồng thời, toàn bộ đời sống của Người trên trần gian luôn có Chúa Thánh Thần tác động và đồng hành (Bản hỏi thưa GLCG 134). Hơn nữa, chính Chúa Giêsu đã nhiều lần mạc khải về Chúa Thánh Thần trong diễn từ biệt ly như là Đấng Bào Chữa để bảo vệ con người (Ga 14,16); là Thần Chân Lý để giải thoát con người khỏi mọi giả dối sai lầm (Ga 16,13). Ngài luôn tác động, hướng dẫn và giúp cho lòng người được ơn đổi mới và sinh nhiều hóa trái: bác ái, hoan lạc, bình an, tiết độ, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ (Gl 5,22-23).

Xin cho lòng chúng ta luôn biết ngoan ngùy theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để mỗi ngày được nên hoàn thiện trong đức tin. Amen.

Lm. Marcô Phạm Hải

Sống Lời Chúa: Siêng năng đọc Kinh Đức Chúa Thánh Thần.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam