Một linh mục Công giáo Đông phương Ucraina bị thương trong cuộc tấn công của Nga tại Kharkiv

Một linh mục Công giáo Đông phương Ucraina bị thương trong cuộc tấn công của Nga tại Kharkiv

6 thường dân Ucraina đã thiệt mạng và cha Ihor Tabaka, một linh mục Công giáo Đông phương Ucraina, đã bị thương do mảnh đạn trong cuộc tấn công của quân đội Nga hôm 5/4/2024 vào khu phố Shevchenkivsk ở thành phố Kharkiv của Ucraina.

Một chiếc xe ở thành phố Kharkiv bị bom thiêu hủy

Một chiếc xe ở thành phố Kharkiv bị bom thiêu huỷ (AFP or licensors)

Đức cha Vasyl Tuchapets của Giáo phận Kharkiv đã thông báo trên trang web của giáo phận rằng cha Ihor Tabaka, linh mục của Giáo phận Công giáo Đông phương ở Kharkiv, đã bị thương và phải trải qua một cuộc phẫu thuật để loại bỏ những mảnh đạn đã bắn trúng cha. Đức cha cho biết cha Ihor đang nằm trong bệnh viện với sự trợ giúp của các bác sĩ. Tình trạng của ngài ổn định; ngài tỉnh táo và đang chờ phẫu thuật.

Đức Giám mục của Kharkiv yêu cầu các giáo sĩ và tất cả giáo dân cầu nguyện cho cha Ihor, người vừa là cha xứ vừa là tuyên uý quân đội, được bình phục hoàn toàn.

Tình cảnh nguy kịch của Ucraina

Tin tức về việc vị linh mục bị thương xuất hiện cùng một ngày mà vào rạng sáng, lực lượng Nga đã mở cuộc tấn công vào tỉnh Kharkiv, khiến 6 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Ucraina đang ở trong một giai đoạn bị coi là “nguy kịch”, theo lời của ông Andry Yermak, thị trưởng Kharkov. Hôm ngày 6/4, thị trưởng Kharkov đã viết trên Telegram rằng cuộc tấn công của Nga vào khu phố Shevchenkivskyi xảy ra trong đêm khiến 6 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Tên lửa bắn trúng các khu dân cư: ít nhất 9 toà nhà, 3 ký túc xá sinh viên, một số tòa nhà hành chính và một cửa hàng bị hư hại. Trong khi đó, số người chết vì vụ tấn công bằng tên lửa của Nga vào Zaporizhzhia chiều 5/4 đã tăng lên 4 người; trong số những người bị thương có hai nhà báo bị trúng đạn khi đang làm việc tại hiện trường.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2024-04/cha-ihor-tabaka-linh-muc-cong-giao-dong-phuong-ucraina-kharkiv.html