Thứ Ba 02.04.2024
Liên Đới Thân Phận

Ngày thứ ba trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 2,36-41 • Tv 32,4-5.18-19.20 và 22 (Đ. c.5b) • Ga 20,11-18

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 19 tháng tư 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

11 Khi ấy, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, 12 thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. 13 Thiên thần hỏi bà: “Này bà, sao bà khóc?” Bà thưa: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu!” 14 Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. 15 Đức Giê-su nói với bà: “Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?” Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói: “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.” 16 Đức Giê-su gọi bà: “Ma-ri-a!” Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri: “Ráp-bu-ni!” (nghĩa là ‘Lạy Thầy’). 17 Đức Giê-su bảo: “Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’.” 18 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Liên Đới Thân Phận

Mỗi chúng ta có bao nhiêu người thân để có thể cởi mở con tim khi cười và khóc trong cuộc đời? Có thể có nhiều người cảm kính lúc bạn mình thành đạt và hạnh phúc, nhưng chẳng mấy ai dám chia sẻ định mệnh khổ đau của đời bạn.

Vì tình thương, Chúa Giêsu đến chia sẻ thân phận phàm nhân hạnh phúc và khổ đau, thánh thiện và tội lỗi của chúng ta, để cứu độ chúng ta. Không được gặp Ngài hữu hình như thánh nữ Mađalêna, nhưng như các Tông đồ được Mađalêna loan báo, chúng ta có thể mở lòng tiếp nhận Tin Mừng qua đời sống cầu nguyện, hiệp thông Thánh thể và những bất trắc cuộc đời…

Sống niềm tin phục sinh chính là đi vào cuộc gặp gỡ thân tình với Đấng có khả năng cứu chuộc thân phận nghèo khốn của chúng ta, như ĐTC Bênêđictô XVI diễn đạt: “Chúng ta đã tin vào tình yêu Thiên Chúa: người Kitô hữu có thể diễn tả quyết định căn bản của đời mình như thế. Khởi đầu cho cuộc sống Kitô hữu không phải là một quyết định đạo đức hay một tư tưởng vĩ đại, nhưng là sự gặp gỡ với một biến cố, với một Con Người, Đấng đem lại cho đời sống chúng ta một chân trời mới và từ đó một định hướng dứt khoát”.

Lm. Phaolô Nguyễn Thành Sang

Sống Lời Chúa: Nói lời xin lỗi Chúa vì những than phiền, trách móc khi chúng ta gặp bất trắc, gian truân trong cuộc sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam