Thứ Hai 11.03.2024
Đức Ái Luôn Hành Động

Niềm tin và sự trông cậy vào Chúa luôn luôn giúp phép lạ của Chúa xảy ra trên cuộc đời của chúng ta.

Thứ Hai Tuần IV – Mùa Chay

Is 65,17-21 • Tv 29,2 và 4.5-6.11-12a và 13b (Đ. c.2a) • Ga 4,43-54

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 28 tháng ba 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

43 Khi ấy, sau hai ngày lưu lại Sa-ma-ri, Đức Giê-su đi Ga-li-lê. 44 Chính Người đã quả quyết: ngôn sứ không được tôn trọng tại quê hương mình. 45 Khi Người đến Ga-li-lê, dân chúng trong miền đón tiếp Người, vì đã được chứng kiến tất cả những gì Người làm tại Giê-ru-sa-lem trong dịp lễ, bởi lẽ chính họ cũng đã đi dự lễ.

46 Vậy Đức Giê-su trở lại Ca-na miền Ga-li-lê, là nơi Người đã làm cho nước hoá thành rượu. Bấy giờ có một sĩ quan cận vệ của nhà vua có đứa con trai đang bị bệnh tại Ca-phác-na-um. 47 Khi nghe tin Đức Giê-su từ Giu-đê đến Ga-li-lê, ông tới gặp và xin Người xuống chữa con ông vì nó sắp chết. 48 Đức Giê-su nói với ông: “Các ông mà không thấy dấu lạ điềm thiêng thì các ông sẽ chẳng tin đâu!” 49 Viên sĩ quan nói: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống cho, kẻo cháu nó chết mất!” 50 Đức Giê-su bảo: “Ông cứ về đi, con ông sống.” Ông tin vào lời Đức Giê-su nói với mình, và ra về. 51 Ông còn đang đi xuống, thì gia nhân đã đón gặp và nói là con ông sống rồi. 52 Ông hỏi họ con ông đã bắt đầu khá hơn vào giờ nào. Họ đáp: “Hôm qua, vào lúc một giờ trưa thì cậu hết sốt.” 53 Người cha nhận ra là vào đúng giờ đó, Đức Giê-su đã nói với mình: “Con ông sống”, nên ông và cả nhà đều tin. 54 Đó là dấu lạ thứ hai Đức Giê-su đã làm, khi Người từ miền Giu-đê đến miền Ga-li-lê.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đức Ái Luôn Hành Động

Cana, thuộc Galilê, lại được đón nhận phép lạ từ Chúa Giêsu. Phép lạ thứ nhất Ngài làm nước hóa thành rượu, trao niềm vui trọn vẹn cho hôn nhân gia đình. Trong phép lạ thứ hai, Chúa cứu sống người con trai của ông sĩ quan để mang đến sự sống cho gia đình. Thiên Chúa yêu mến cho từng gia đình. Ngài chúc phúc cho từng gia đình, bảo vệ và ban sự sống cho từng gia đình. Điều lôi kéo sự chú ý ở đây là Chúa Giêsu làm phép lạ khi Ngài ở xa người bệnh. Ngài không trở về Capharnaum những vẫn ở tại Cana và ra lệnh “Ông cứ về đi, con ông sống”. Đức tin là vậy, dẫu ở đâu chúng ta cũng có thể hành động trong đức tin vì vinh quang của Chúa và lợi ích của tha nhân. Rất thông thường, chúng ta tìm sự khước từ vì khoảng cách, vì những nơi nguy hiểm… Chúa Giêsu không tìm lý do để khước từ, Ngài hành động. Khoảng cách không là vấn đề của sự rộng lượng và tình thương, vì sự rộng lượng xuất phát từ con tim và vượt qua mọi biên giới. Thánh Augustinô nói rằng: “Ai sở hữu tình yêu trong trái tim, người đó luôn tìm ra được cái gì đó để trao ban”.

Ts. Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Niềm tin và sự trông cậy vào Chúa luôn luôn giúp phép lạ của Chúa xảy ra trên cuộc đời của chúng ta.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam