Thứ Tư 21.02.2024
Dấu Lạ Của Thiên Chúa

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta bước vào con đường hoán cải: hoản cái cách nhìn, cách nghe và cả cách thức chúng ta ước ao cầu xin điều gì đó.

Thứ Tư Tuần I – Mùa Chay

Thánh Phêrô Đamianô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Gn 3,1-10 • Tv 50,3-4.12-13.18-19 (Đ. c.19b) • Lc 11,29-32

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 09 tháng ba 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

29 Khi ấy, dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói: “Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na. 30 Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. 31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa. 32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ trỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Dấu Lạ Của Thiên Chúa

“Đây thì còn hơn cả vua Salômôn nữa”, là lời Con Thiên Chúa miêu tả về mình một cách khiêm hạ trước một đám đông đòi dấu lạ, thậm chí thấy “dấu lạ” mà vẫn không tin vào Ngài. Dân chúng đòi nghe lời khôn ngoan thông thái, đòi nhìn thấy những điều kỳ diệu phi thường những lại không có khả năng nhận biết Chúa Giêsu, Đấng là sự khôn ngoan và là dung nhan đầy lòng thương xót của Chúa Cha, đang hiện diện giữa họ. Phải chăng chính bởi lòng họ đầy những tính toán hơn thua, đầy những cố chấp, kiêu căng tự mãn đã ngăn cản họ “nghe” và “thấy”.

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta bước vào con đường hoán cải: hoản cái cách nhìn, cách nghe và cả cách thức chúng ta ước ao cầu xin điều gì đó. Lời Chúa cũng nhắc nhở chúng ta hãy sống và trở nên nhạy bén với ơn Chúa hầu có thể nhận ra phép lạ vĩ đại, lớn lao mà Ngài thực hiện hàng ngày nơi bàn tiệc Thánh Thể.

Lạy Chúa, xin biến đổi trái tim con, mở mắt tâm hồn để con thấy Chúa đang hiện diện và làm những điều mới lạ mỗi ngày trong cuộc đời và thế giới này.

Nt. Thục Đoan, OA

Sống Lời Chúa: Mời bạn hãy nhìn vào bên trong tâm hồn mình và thử đặt câu hỏi: Tôi có đang đòi hỏi Chúa thực hiện cho tôi những phép lạ mà tôi xin Chúa qua những nhu cầu của tôi không?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam