Quỹ Giáo hoàng ở Mỹ trao học bổng 800.000 đô-la cho các linh mục tu sĩ

Quỹ Giáo hoàng ở Mỹ trao học bổng 800.000 đô-la cho các linh mục tu sĩ

Quỹ Giáo hoàng ở Mỹ đã trao học bổng trị giá 800.000 đô-la cho 110 linh mục, tu sĩ và giáo dân của 42 quốc gia, để có thể theo học tại 42 trường đại học Giáo hoàng ở Roma.

2023.02.23 Studenti Pontificie università romane Cruipro lezione

Được thành lập vào năm 1988, Quỹ Giáo hoàng giải thích trên trang web rằng sứ vụ của tổ chức là “phục vụ Đức Thánh Cha và Giáo hội Công giáo” trong các nhu cầu bác ái hiện diện trên thế giới, bao gồm việc đào tạo các linh mục, tu sĩ và giáo dân; trợ giúp cho các nhà nội trú Công giáo và các cơ sở y tế; các chương trình ủng hộ sự sống; chăm sóc các linh mục và tu sĩ lớn tuổi; và nơi trú ẩn cho người lớn và trẻ em vô gia cư.

Sáng kiến là một phần của Chương trình Học bổng Thánh Gioan Phaolô II, nảy sinh vào năm 2000 và cho đến nay đã mang lại lợi ích cho hơn 1.700 người, phân bổ gần 14 triệu đô-la cho chương trình.

Trong một tuyên bố, Quỹ Giáo hoàng nhắc lại rằng vào năm 1998, Thánh Gioan Phaolô II đã được hỏi “ngài sẽ làm gì với số tiền quyên góp không giới hạn là 5 triệu đô-la”, và Đức Giáo Hoàng đã “không ngần ngại nói rằng ngài sẽ trao học bổng cho việc giảng dạy, chỗ ở và lương thực cho các linh mục, nữ tu và giáo dân từ các quốc gia có hoàn cảnh khó khăn, cho phép họ học tập tại Roma và sau đó trở về giáo phận của mình để giảng dạy giáo huấn đích thực của Giáo hội”.

Hai năm sau, với số tiền quyên góp 5 triệu đô-la từ vợ chồng John và Carol Saeman, đến từ Denver của Hoa Kỳ, một con số ngang bằng với Quỹ Giáo hoàng, chương trình học bổng bắt đầu.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Quỹ Giáo hoàng Eustace Mita nhấn mạnh: “Chúng tôi được truyền cảm hứng và dấn thân theo tầm nhìn của Thánh Gioan Phaolô II trong việc chuẩn bị cho các vị lãnh đạo và nhà giáo dục Công giáo phục vụ.” Vị Chủ tịch nói: “Những học bổng này giúp đào tạo những người được kêu gọi lãnh đạo ở các nước đang phát triển, nơi nguồn lực để tiếp tục đào tạo khả năng lãnh đạo còn hạn chế.”

Giám đốc điều hành Quỹ Giáo hoàng Dave Savage nhắc lại rằng Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II “biết chúng tôi cần một cách để cung cấp các cơ hội giáo dục ở Roma cho những người đến từ các quốc gia có hoàn cảnh khó khăn, để họ có thể trở về giáo phận của mình với sự chuẩn bị giúp đảm bảo tương lai của Giáo hội trên khắp thế giới. Chính ngài được gửi đến Roma trong tư cách là một linh mục sinh viên, một trải nghiệm đã giúp định hình cuộc đời lãnh đạo phục vụ của ngài. Việc đào tạo các lãnh đạo trong Giáo hội Công giáo là một phúc lành, và chúng tôi vô cùng biết ơn ông bà John và Carol Saeman, những người đã biến công việc này thành hiện thực”.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-10/quy-giao-hoang-my-hoc-bong-800-do-linh-muc.html