Thượng Hội đồng: Thảo luận Phần B1 của Tài liệu làm việc

Thượng Hội đồng: Thảo luận Phần B1 của Tài liệu làm việc

ĐHY Hollerich (bên trái) và ĐHY Grech (bên phải) tại Phiên họp thứ IV (Vatican Media)

Trong ngày làm việc đầu tuần thứ hai của Đại hội Thượng Hội đồng, Đức Hồng y Hollerich, Tổng tường trình viên, đã khai mạc phiên thứ Tư của Đại hội, bắt đầu thảo luận Phần B1 của Tài liệu làm việc. Và Đức Hồng y Grech, Tổng Thư ký, đã cho biết những tham dự viên dương tính với Covid.

ĐHY Hollerich nhắc lại lời của Đức Thánh Cha tại Lisbon “tất cả, tất cả, tất cả”, để nói về việc Giáo hội phải mở hoàn toàn các cánh cửa của Giáo hội cho mọi người trên khắp thế giới, kể cả đối với những người “gây khó chịu” vì cách hành xử của họ dường như đang “đe doạ căn tính của chúng ta”.

Từ hôm nay, các tham dự viên sẽ làm việc theo nhóm nhỏ về Phần B1 của Tài liệu làm việc.

ĐHY Mario Grech, Tổng Thư ký Thượng Hội đồng, đã thông báo 4 người tham dự vắng mặt vì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, ĐHY Grech trấn an rằng “các thành viên này đã nghe ý kiến các bác sĩ, và không có gì phải lo lắng”, đồng thời ngài khuyên sử dụng các “biện pháp an toàn” như khẩu trang và nước rửa tay.

Minh hoạ về phương pháp làm việc và những thay đổi trong thành phần của các Nhóm nhỏ, Đức Hồng y Hollerich nhấn mạnh rằng, nếu với công việc của phần đầu tiên, Đại hội đã “lấy được nhịp mối liên hệ với kinh nghiệm của Dân Chúa cùng nhau bước đi trong hai năm này”, thì với phần thứ hai này, các tham dự viên đi vào trọng tâm của vấn đề bằng việc xem xét câu hỏi đầu tiên trong ba câu hỏi nổi lên từ giai đoạn tham vấn, đó là việc lắng nghe Dân Chúa. Trong những ngày tới, các tham dự viên đối diện với “những câu hỏi cụ thể”. Từ bầu khí xây dựng được tạo nên từ tuần trước, hôm nay các tham dự viên sẽ chuyển mối quan tâm từ “tôi” sáng “chúng ta”.

Vatican News