Các Giám mục Sri Lanka muốn Tổng thống Ranil công bố báo cáo từ các cơ quan điều tra

Các Giám mục Sri Lanka muốn Tổng thống Ranil công bố báo cáo từ các cơ quan điều tra

ĐHY Ranjith dâng lễ tang cho các nạn nhân vụ đánh bom dịp Lễ Phục Sinh 2019

Hội đồng Giám mục Công giáo Sri Lanka đã yêu cầu Tổng thống Ranil Wickremesinghe chia sẻ các báo cáo về các vụ tấn công vào Chúa Nhật Phục Sinh mà ông tuyên bố đã nhận được từ Cục Điều tra Liên bang (FBI), cũng như các cơ quan tình báo Anh, Ấn Độ và Trung Quốc.

Trong một lá thư gửi Tổng thống Ranil Wickremesinghe, Hội đồng Giám mục Công giáo Sri Lanka ghi chú rằng tuyên bố về việc tổng thống nhận được những báo cáo như vậy là lần đầu tiên được công khai trong cuộc phỏng vấn gần đây của Tổng thống với báo Deutsche Welle.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống đã nói rằng Hội đồng Giám mục Công giáo đã muốn có tài liệu về tất cả các thủ tục tố tụng của ủy ban điều tra các vụ tấn công vào Chủ nhật Phục sinh, và những chi tiết đó đã được bàn giao.

Trong thư, Hội đồng Giám mục Công giáo cảm ơn Tổng thống đã bàn giao tất cả các tập Báo cáo điều tra của Uỷ ban Tổng thống về các vụ tấn công vào Chúa Nhật Phục Sinh.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống đã nói rằng ông không làm việc với Đức Hồng y Malcolm Ranjith mà chỉ làm việc với Hội đồng Giám mục Công giáo.

Hội đồng Giám mục Công giáo Sri Lanka cũng lưu ý rằng Đức Hồng y Malcolm Ranjith là thành viên không thể thiếu và quan trọng nhất của Hội đồng Giám mục Công giáo Sri Lanka.

Kể từ vụ đánh bom, Giáo hội Sri Lanka không ngừng tố cáo chính quyền che đậy vụ việc. Vào Chúa Nhật Phục Sinh ngày 21/4/2019, 9 kẻ đánh bom tự sát liên kết với nhóm Hồi giáo cực đoan địa phương National Thowheed Jamath đã làm nổ tung hai nhà thờ Công giáo thánh Sebastiano ở Negombo và thánh Antôn ở Kotahena và nhà thờ Tin Lành Sion ở Batticaloa, và 3 khách sạn sang trọng, giết chết ít nhất 261 người, trong đó có 37 người nước ngoài và làm bị thương khoảng 500 người.

Vatican News