Thứ Năm 27.07.2023
Đời Người Trong Dụ Ngôn

Cuộc đời của Chúa Giêsu là một câu chuyện tình thương. Tôi yêu mến Chúa nhờ nghe chuyện kể từ Kinh Thánh mỗi ngày.

Thứ Năm Tuần XVI – Mùa Thường Niên

 Xh 19,1-2.9-11.16-20b • Đn 3,52.53-54.55-56 (Đ. c.52b) • Mt 13,10-17

Mắt anh em … tai anh em thật có phúc (21.07.2022 – Thứ Năm Tuần XVI Thường Niên) – HUYNH ĐOÀN GIÁO DÂN ĐA MINH

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

10 Khi ấy, các môn đệ đến gần hỏi Đức Giê-su rằng: “Sao Thầy lại dùng dụ ngôn mà nói với dân chúng?” 11 Người đáp: “Bởi vì anh em thì được ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không. 12 Ai đã có thì được cho thêm, và sẽ có dư thừa; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy đi. 13 Bởi thế, nếu Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ, là vì họ nhìn mà không nhìn, nghe mà không nghe, không hiểu. 14 Thế là đối với họ đã ứng nghiệm lời sấm của ngôn sứ I-sai-a, rằng: Các ngươi có lắng tai nghe cũng chẳng hiểu, có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy; 15 vì lòng dân này đã ra chai đá: chúng đã bịt tai nhắm mắt, kẻo mắt chúng thấy, tai chúng nghe, và lòng hiểu được mà hoán cải, và rồi Ta sẽ chữa chúng cho lành.

16 “Còn anh em, mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe. 17 Quả thế, Thầy bảo thật anh em, nhiều ngôn sứ và nhiều người công chính đã mong mỏi thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đời Người Trong Dụ Ngôn

Cuộc đời mỗi người là một câu chuyện được kể. Tình người với nhau sẽ thân thiện hơn nhờ nghe những câu chuyện được kể cho nhau thường xuyên. Có thể nói tôi thân với bạn ấy lắm, chuyện gì cũng kể cho nhau nghe.

Cuộc đời của Chúa Giêsu là một câu chuyện tình thương. Tôi yêu mến Chúa nhờ nghe chuyện kể từ Kinh Thánh mỗi ngày. Chúa thường dùng hình ảnh qua những câu chuyện, để diễn tả những điểm quan trọng của giáo lý. Từ những câu chuyện đời thường, Chúa dạy mọi người những bài học thiêng liêng. Cần có thời gian để kể cho Chúa chuyện đời của con. Cần có thời gian để nghe Chúa nói, ý nghĩa của những câu chuyện đời. Đừng “bịt tai” mà khiêm tốn lắng nghe tiếng Chúa trong những câu chuyện đời mình, những chuyện vui buồn đời thường vẫn chứa đựng sứ điệp thiêng liêng và khôn ngoan nào đó. Đừng “nhắm mắt” mà hãy mở rộng tầm nhìn bằng những ý nghĩa được thấy từ những hình ảnh, con người và đời người trong dụ ngôn. Tạ ơn Chúa đã cho con được thấy và nghe điều Chúa dạy.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Dùng phút hồi tâm cuối ngày để kể cho Chúa nghe về câu chuyện ngày sống của tôi, nhờ Chúa biến đổi tôi sẽ được tốt hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam