Thứ Sáu 16.06.2023
Hãy Đến Cùng Chúa

Hôm nay, khi chúng ta thấy mình vất vả, mệt mỏi vì cuộc sống, vì thế sự, chúng ta nhận được lời mời gọi của Chúa: “hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”.

LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊ-SU – Lễ trọng

Ngày Thế Giới Xin Ơn Thánh Hóa Các Linh Mục

Đnl 7,6-11 • Tv 102,1-2.3-4.6-7.8 và 10 (Đ. x. c.17) • 1 Ga 4,7-16 • Mt 11,25-30

SUY NIỆM CHÚA NHẬT XIV TN_ A

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

25 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.

27 “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.

28 “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hãy Đến Cùng Chúa

Hôm nay, khi chúng ta thấy mình vất vả, mệt mỏi vì cuộc sống, vì thế sự, chúng ta nhận được lời mời gọi của Chúa: “hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”. Thánh Augustinô sinh thời đã cầu nguyện: “Chúa đã dựng nên con Chúa ơi, và tâm hồn con hằng khắc khoải cho đến khi được nghỉ ngơi trong Chúa”. Quả vậy, sự vất vả, mệt mỏi có khi không phải do thiếu thốn, hay thế sự mà do chúng ta ở ngoài Thiên Chúa hoặc Thiên Chúa bị đẩy ra xa cuộc đời của chúng ta. Kết quả là bình an và tình yêu bền vững không là điểm tựa cho cuộc sống này. Nếu chúng ta ngước mặt lên trời và cầu nguyện cùng Thiên Chúa để Thiên Chúa đi vào đời ta và hướng dẫn đời ta, chắc chắn bình an sẽ có dù mệt mỏi vẫn bủa vây hằng ngày. Thiên Chúa luôn mời gọi ta đến với Ngài, và ta có thể cách nào đó nghe được tiếng Chúa nói bên tai: “Ta đã dựng nên con, con ơi. Và tâm hồn Ta hằng khắc khoải cho đến khi Ta ngự trong con”.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Xin Chúa cho con một trái tim thổn thức về tình yêu của Ngài.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam